Bí kíp tăng khả năng thụ thai

08/04/2016 14:00 GMT+7

Ngày nay việc khó thụ thai, hiếm muộn trở thành chủ đề khá “nóng”. Để khắc phục tình trạng này, đòi hỏi phải sử dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Bên cạnh đó, một số mẹo nhỏ sau cũng có thể giúp việc thụ thai dễ dàng hơn.

Ngày nay việc khó thụ thai, hiếm muộn trở thành chủ đề khá “nóng”. Để khắc phục tình trạng này, đòi hỏi phải sử dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Bên cạnh đó, một số mẹo nhỏ sau cũng có thể giúp việc thụ thai dễ dàng hơn.

Tăng cường uống trà
Nhiều bác sĩ sản phụ khoa khẳng định những phụ nữ uống ít nhất một tách trà mỗi ngày, khả năng thụ thai có thể tăng lên gấp đôi. Những chất chống ô xy hóa có trong trà xanh chính là tác nhân thúc đẩy việc mang thai diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, nếu muốn có thai thì không nên uống sữa vì tỷ lệ chất galacto cao trong sữa là nguyên nhân gây nên sự “khô hạn” ở chị em.
Thận trọng với vitamin C
Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh vitamin C có tác dụng tăng cường ham muốn cho nữ giới. Những phụ nữ muốn mang thai nên tránh dùng vitamin C quá liều vì nó có thể làm khô dạ con, từ đó gây cản trở tinh trùng gặp trứng.
Duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng
Môt số nghiên cứu trên thế giới cho thấy những người quá gầy hoặc quá béo có nhu cầu tình dục thấp hơn những người có trọng lượng cơ thể lý tưởng.
Hạn chế sử dụng chất bôi trơn
Đa số chất bôi trơn có tác dụng tạo hưng phấn đều chứa các thành phần hóa học có thể làm thay đổi cấu trúc của tinh dịch và do đó làm tinh dịch không thể đi xa đến vòi trứng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh dịch di chuyển kém đi rất nhiều sau 60 phút sử dụng chất bôi trơn.
Tránh thụt rửa bên trong âm đạo
Thụt rửa bên trong âm đạo không phải là vệ sinh đúng cách. Ngược lại nó làm mất đi sự cân bằng pH bên trong âm đạo và cản trở việc tinh trùng gặp trứng. Nguy hiểm hơn, việc thụt rửa có thể làm khô âm đạo và gây viêm nhiễm lên cổ tử cung và vòi trứng.
Hạn chế căng thẳng
Căng thẳng được biết đến là một trong những nguyên nhân làm xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt. Khi chu kỳ kinh nguyệt không đều, rất khó canh chính xác thời điểm rụng trứng và đương nhiên điều này sẽ khiến cơ hội thụ thai khó hơn.
Nên “yêu” vào buổi chiều muộn
Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp để thụ thai là vào buổi chiều muộn từ 17 - 19 giờ. Theo Thehealthsite, mật độ và chất lượng tinh trùng thay đổi theo từng thời điểm trong ngày và thông thường tỷ lệ tinh trùng tập trung vào thời điểm này cao hơn buổi sáng là 35%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.