Bí kíp để cơn đau đầu không còn ám ảnh bạn

20/12/2016 10:01 GMT+7

Đau đầu có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu một cái gì đó. May mắn là ăn một số loại thực phẩm và thực hiện một vài thay đổi trong lối sống có thể chữa đau đầu một cách tự nhiên, theo naturalnews.

Chế độ ăn uống không chứa gluten
Loại bỏ gluten khỏi chế độ ăn uống có thể giúp chống lại chứng đau đầu, đặc biệt là nếu cơ thể bạn không dung nạp gluten. Nếu bị nhức đầu thường xuyên, tránh gluten trong một tháng, bạn sẽ thấy tần số đau đầu giảm.
Tăng lượng magiê
Thiếu hụt magiê gây nên chứng đau nửa đầu. Tăng lượng magiê từ 200mg - 600mg mỗi ngày có thể giảm đau đầu. Hãy bổ sung magiê từ các loại thực phẩm như rau lá xanh, các loại hạt, hạt ngũ cốc nguyên hạt, sô cô la, các sản phẩm sữa và thịt.

Giảm căng thẳng
Nghiên cứu cho thấy rằng căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính gây đau đầu. Ngoài ra, trị liệu thần kinh cột sống cũng là một phương pháp điều chỉnh cột sống để giúp giảm bớt căng thẳng. Duy trì tư thế thích hợp cũng có thể làm giảm đau đầu.
Tinh dầu
Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà và hoa oải hương giảm đau đầu. Bôi dầu bạc hà trên trán sẽ làm mát da và tăng lưu lượng máu vào trán.
Dầu hoa oải hương từ lâu đã được sử dụng để cải thiện tâm trạng và điều trị chứng đau nửa đầu. Trộn vài giọt bạc hà và dầu hoa oải hương và thoa chúng vào trán, thái dương và sau cổ.

tin liên quan

Những rau củ có dược tính cao
Với một chế độ ăn uống được lên kế hoạch cẩn thận thì thực phẩm cũng đóng vai trò như thuốc. Chúng khi không chỉ giúp chữa lành bệnh mà còn cung cấp năng lượng cho bạn. 

Tiêu thụ vitamin B
Vitamin B giúp hình thành chất dẫn truyền thần kinh chống đau nửa đầu do thiếu vitamin.
Tắm thanh lọc
Tắm thanh lọc cơ thể không chỉ làm sạch cơ thể mà còn giúp loại bỏ các độc tố có thể làm cho bạn bị bệnh. Điều này có thể thực hiện đơn giản bằng cách nằm ngâm mình trong nước nóng và độc tố sẽ được loại bỏ khi nước nguội.
Duy trì ngậm nước
Uống nhiều nước và thực phẩm ăn uống có hàm lượng nước cao có thể làm giảm đau đầu.

tin liên quan

Tác dụng bất ngờ của dầu cá
Bổ sung dầu cá thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe, bảo vệ tim mạch. Theo nghiên cứu mới đây, dầu cá còn có công dụng giống thuốc giảm đau.

Ớt cayene
Ớt cayenne cải thiện lưu thông và làm giảm nồng độ axit trong cơ thể. Nó cũng là một loại thuốc giảm đau đầu mạnh vì nó có chứa capsaicin.
Duỗi người
Ngồi cả ngày có thể gây ra căng thẳng ở cơ bắp và kích hoạt đau đầu. Trải dài cổ và vai sẽ giúp ngăn ngừa đau đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.