Bạn có biết cách dùng dầu ô liu để trị táo bón?

29/12/2016 20:01 GMT+7

Bụng phình to, đau bụng là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị táo bón. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để thoát khỏi táo bón, thì đừng quên dùng dầu ô liu bằng 3 cách dưới đây, theo boldsky.

Dầu ô liu với sữa chua
Sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi giúp tăng cường niêm mạc nhầy. Mặt khác, dầu ô liu có chứa chất béo không bão hòa đơn. Khi kết hợp hai loại thực phẩm với nhau, nó giúp cải thiện nhu động ruột.
Khi uống một tách nhỏ sữa chua, hãy thêm một muỗng canh dầu ô liu và khuấy nó với nhau. Dùng dầu ô liu trộn sữa chua này ít nhất hai lần một ngày.

Dầu ô liu với chanh
Chanh chứa axit. Khi kết hợp chanh với dầu ô liu vốn giàu chất chống oxy hóa, nó giúp ngăn ngừa đại tràng khỏi bị khô và giúp giảm bớt nhu động ruột.
Lấy một thìa cà phê nước cốt chanh trộn đều với một muỗng cà phê dầu ô liu. Dùng loại hỗn hợp này trước khi đi ngủ.
Uống hoặc bổ sung dầu ô liu và thức ăn
Nếu bạn là một trong số những người có vấn đề táo bón thường xuyên, hãy dùng một muỗng cà phê dầu ô liu khi bụng trống vào buổi sáng và một muỗng cà phê dầu ô liu trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp hỗ trợ điều trị chứng táo bón. Tiếp tục áp dụng cách này cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

tin liên quan

Khó ngủ, táo bón do thời tiết
Những ngày này thời tiết chuyển mùa nắng nóng khiến tôi hay bị tình trạng khó ngủ và táo bón, gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Có thể hướng dẫn tôi cách chế biến món ăn bài thuốc giúp cải thiện tình trạng này? (khuongnguyent@...)


Dầu ô liu là một trong những thành phần tốt nhất để điều trị táo bón. Nó chứa chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện nhu động ruột. Nó rất giàu vitamin E và K, cũng được biết đến với đặc tính chống oxy hóa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nó kích thích cơ bắp co lại và do đó giúp giảm bớt nhu động ruột.
Ngoài cách tự nhiên này, người mắc táo bón thường xuyên nên tìm ra chính xác nguyên nhân gây táo bón. Có thể do uống không đủ nước, căng thẳng, ăn thiếu chất xơ và rối loạn ăn uống, ăn quá nhiều những loại thực phẩm nhiều gia vị... là vài trong số những nguyên nhân chính gây táo bón.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.