Bài tập cho người phải ngồi nhiều

28/11/2015 09:13 GMT+7

Ngồi lâu một chỗ làm cho cơ thể đau nhức, trí tuệ giảm sút và có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Ngồi lâu một chỗ làm cho cơ thể đau nhức, trí tuệ giảm sút và có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật nguy hiểm. 

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn, đẩy lùi các cơn đau nhức và bệnh tật.
Động tác 1
Đứng thẳng 2 chân mở rộng bằng hông, đưa 2 bàn tay ra đằng sau và đan vào nhau. Giữ 2 chân thẳng, từ từ gập thân người xuống và đẩy tay về phía đỉnh đầu. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi từ từ nâng người lên để đứng thẳng dậy.
Động tác 2
Bài tập cho người phải ngồi nhiều 2
Đứng thẳng, 2 chân đặt sát vào nhau, 2 tay để dọc theo thân người. Bước chân phải về phía sau khoảng 0,6 m, cúi gập người về phía trước sao cho ngón tay chạm sàn nhà và giữ cho 2 chân thẳng. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Động tác 3
Bài tập cho người phải ngồi nhiều 3
Đứng thẳng, đặt chân trái lên một chiếc ghế. Đặt tay trên đầu gối, lòng bàn tay úp xuống, giữ cẳng chân thẳng và các ngón chân hướng lên trần nhà. Nghiêng người về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy cơ đùi và cơ bắp chân được kéo căng, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau đó, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi sang chân phải.
Động tác 4
Bài tập cho người phải ngồi nhiều 5
Ngồi trên thảm tập, chân trái duỗi thẳng trước mặt, gập đầu gối phải sao cho bàn chân chạm đùi trái. Gập người về phía trước, tay trái nắm lấy bàn chân trái và tay phải đặt trên đùi phải, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau đó, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Động tác 5
Bài tập cho người phải ngồi nhiều 4
Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, 2 chân đặt sát nhau và duỗi thẳng trước mặt. Cúi gập người xuống, chân vẫn giữ thẳng, 2 tay nắm lấy 2 bàn chân. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi ngồi thẳng dậy.
Động tác 6
Bài tập cho người phải ngồi nhiều 6
Nằm ngửa trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng. Giơ chân trái lên cao, đưa tay ra phía sau đùi trái, 2 lòng bàn tay đan vào nhau và kéo chân về phía đầu. Muốn kéo giãn cơ hơn, bạn có thể dùng khăn lông dài quàng vào lòng bàn chân trái. Hai tay cầm 2 đầu khăn kéo về phía thân người, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau đó, hạ chân xuống sàn nhà để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.