Bác sĩ hướng dẫn tẩy trang đúng cách, giữ vẻ đẹp cho da mặt

08/03/2017 20:00 GMT+7

'Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp' là châm ngôn quen thuộc của phái đẹp. Để hoàn hảo hơn, theo bác sĩ, chị em còn phải biết tẩy trang đúng cách sau khi làm đẹp để bảo vệ da.

Theo tiến sĩ - bác sĩ Lê Thái Vân Thanh (Phòng khám Chăm sóc da Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM), sau một ngày làm việc, làn da mặt của chị em phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại nên việc tẩy trang là rất quan trọng. Nó giúp lấy sạch đi bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào chết nhằm góp phần phục hồi lại sức khỏe cho làn da.
Bác sĩ Vân Thanh hướng dẫn các bước tẩy trang đúng cách để giữ sức khỏe và vẻ đẹp cho da mặt:
1. Tẩy trang đúng lúc
Đối với người thường xuyên trang điểm đến công sở, nên tẩy trang ngay sau khi về đến nhà.
Đối với người thường xuyên trang điểm vào buổi tối vì tính chất công việc, không nên để mặt trang điểm mà đi ngủ.
Đối với các chị em trang điểm không thường xuyên, nên tẩy trang ngay sau khi xong công việc.

tin liên quan

Rượu vang còn giúp làm đẹp da
Các thành phần có lợi trong rượu vang được coi là một sản phẩm phong phú thích hợp cho một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. 
“Dù có mệt mỏi đến đâu thì cũng nên dành vài phút cho việc tẩy trang. Nếu không, sẽ gây bít các lỗ chân lông và có thể dẫn đến đỏ da, phát ban mụn trứng cá”, bác sĩ Vân Thanh khuyên.
2. Các bước tẩy trang
Mắt: Trang điểm ở vùng mắt gồm chân mày, viền mí, bóng mắt, chải mascara, che phủ khuyết điểm vùng quầng mí dưới (nếu có).
Các sản phẩm dùng cho trang điểm mắt thường là các sản phẩm có chứa nhiều thành phần như chất màu, chất gắn kết, chất hấp thu dầu, chất bảo quản nên chúng có các đặc điểm là có độ dính cao và có nhiều khả năng gây dị ứng cho da. Hơn nữa da mí mắt là vùng da mỏng manh nhất, dễ bị tổn thương do tiếp xúc và đặc biệt là cận kề với mắt. Cách tẩy trang cho mắt bao gồm:
Da vùng mắt mỏng manh nhất, dễ bị tổn thương nên cần tẩy trang đúng cách, cẩn thận ShutterStock
Dùng bông tẩy trang thấm một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa loại nhẹ, không gây kích ứng, tránh cho quá nhiều vì có thể chảy vào mắt. Giữ chặt bông giữa ngón trỏ và ngón giữa, nhẹ nhàng lau phần bầu mắt, quầng mí dưới theo chiều từ khóe mắt đến đuôi mắt, kế đến lau chân mày cũng theo chiều từ trong ra ngoài.
Chú ý không được dùng phần bông tẩy trang đã lau để lau lại ở nơi khác.
Sau đó, dùng tăm bông thấm vừa đủ dung dịch tẩy trang lăn tròn bề dưới lông mi và sau đó nhắm nhẹ mắt lại lăn tròn bề trên lông mi theo chiều từ gốc đến ngọn. Lấy giấy thấm mịn nhẹ nhàng thấm lên lông mi để lấy đi phần mascara còn sót.

tin liên quan

Lão hóa da: Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Cuộc sống hiện đại khiến con người dần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề sức khỏe và làm đẹp. Mong muốn giữ lại một vẻ ngoài tươi trẻ và cảm thấy không bị giới hạn vì tuổi tác, nhiều người đàn ông và phụ nữ hiện đại đang tìm kiếm phương pháp khoa học tự nhiên hoặc một dòng mỹ phẩm chống lão hóa chất lượng để chống lại dấu hiệu lão hóa da để gia tăng tuổi thọ và kéo dài sắc đẹp.
Lặp lại các thao tác trên nếu cần và cuối cùng nhắm nhẹ mắt, dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng lau nhẹ tất cả vùng da quanh mắt.
Môi: Da môi mỏng và bị lão hóa nhanh hơn da mặt. Do đó nếu trang điểm thường xuyên mà không chú ý đến việc tẩy trang - chăm sóc da môi đúng cách thì môi sẽ rất dễ bị tái, nhăn, làm tối mờ cả khuôn mặt.
Tẩy trang môi đúng cách nên dùng khăn giấy mịn thấm bớt phần son môi bằng cách đặt khăn giữa hai môi và mím chặt môi lại, lặp lại thao tác vài lần.
Dùng bông thấm vừa đủ dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa loại êm dịu da, lau nhẹ nhàng theo vành môi; lau khô lại bằng bông tẩy sạch và đừng quên thoa mỏng đều một lớp son dưỡng ẩm cho môi.
Da mặt: Tẩy trang mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp. Khi tẩy trang, cần dùng nước ấm để rửa mặt nhằm giúp loại bỏ dễ hơn các chất nhờn, mỹ phẩm và không gây khô da.
Cần dùng nước ấm để rửa mặt nhằm giúp loại bỏ dễ hơn các chất nhờn, mỹ phẩm và không gây khô da ShutterStock
Sử dụng một lượng vừa đủ sản phẩm tẩy rửa vào lòng bàn tay để làm ấm trước khi bôi lên da mặt.
Tiếp theo, dùng phần bụng đầu ngón trỏ chấm nhẹ sản phẩm lên trán, mũi, hai má, môi trên, cằm, dưới hàm. Massage theo hình xoắn ốc ở hai bên má, quanh mắt và quanh miệng. Massage theo hướng từ dưới lên ở trán, hai bên cạnh dưới hàm và cổ.
Lau bỏ lớp tạp chất trên da, rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm, sau đó, thấm khô lại bằng bông chứ không được chà xát trên da.
Dùng nước hoa hồng thoa đều trên da, tránh thoa ở những vùng da khô. Nước hoa hồng có tác dụng làm săn chắc da và giúp lấy sạch những vết bẩn nhỏ còn sót mà dung dịch tẩy trang hoặc sửa rửa mặt không lấy đi hết được.
Cuối cùng lau sạch toàn bộ da mặt bằng bông thấm với nước ấm và thoa mỏng một lớp kem dưỡng ẩm nếu da không nhờn.

tin liên quan

Bị hoại tử vì nâng mũi
Ngày 26.2, GS-TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân T.T.B (17 tuổi, Quảng Ninh), bị tắc mạch máu mũi, gây hoại tử mũi do tiêm chất làm đầy (một dạng giống như silicon lỏng) giá rẻ để nâng cao mũi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.