Ăn uống tăng cơ bắp ở người ăn chay

08/01/2017 20:02 GMT+7

Có nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường cơ bắp cho những người ăn chay song với điều kiện bạn phải ăn chúng thường xuyên.

Trang tin bolsky dẫn lời một số chuyên gia cho biết các thực phẩm ăn chay giúp củng cố cơ bắp hiệu quả như sau.

Sữa chua. Sữa chua được xem là món ăn sáng bổ dưỡng khi cung cấp nhiều protein và có hàm lượng lợi khuẩn probiotic cao. Nhờ đó ăn sữa chua giúp làm tăng vòng cơ bắp song không làm tăng cân.

Hạt bí đỏ. Nếu bạn đang tìm cách để có những cơ bắp khỏe mạnh thì hạt bí đỏ là một trong những giải pháp hữu hiệu cho bạn. Một nắm tay hạt bí đỏ giúp cung cấp tới 12 gram protein.

tin liên quan

10 lợi ích bất ngờ từ hạt bí đỏ
Hạt bí đỏ là món ăn vặt có lẽ ít người dùng nhất, nhưng ít ai biết rằng hạt bí đỏ chứa phytosterol và chất chống oxy hóa hơn có thể cải thiện sức khỏe cho người ăn.

Trứng hữu cơ. Trứng hữu cơ chứa nhiều protein song lại có hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn so với trứng thông thường, vì vậy trứng hữu cơ rất tốt cho cơ bắp.

Đậu xanh. Đậu xanh có hàm lượng protein cao nên bạn ăn thường xuyên giúp củng cố cơ bắp khỏe mạnh.

tin liên quan

10 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ
Nhiều người biết rằng thực phẩm là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, nhưng lại không biết nó cũng có thể là người bạn đồng hành phòng ngừa căn bệnh này, hay thậm chí hỗ trợ chữa lành sau một cơn đột quỵ.
 

Lúa mạch. Một chén lúa mạch đem lại 23 gram protein. Lúa mạch có tác dụng làm săn cơ ở vùng bụng.

Đậu nành. Một chén đậu nành chứa khoảng 20 gram protein. Các chuyên gia cho biết đậu nành còn chứa nhiều dưỡng chất tạo độ săn chắc ở cơ bắp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.