Ăn uống khi tập luyện giảm cân

25/06/2016 05:13 GMT+7

Có những bí quyết nằm trong cách ăn uống, vào thời điểm trước và sau khi tập luyện, nhằm phát huy tối đa tác dụng giảm cân.

Ai nấy đều biết rằng việc kết hợp chế độ ăn lành mạnh, cân đối với hoạt động thể thao thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người chú trọng chuyện giảm cân, có một số loại thực phẩm cụ thể phục vụ tốt cho mục tiêu này hơn những loại khác, theo Russell Bateman, huấn luyện viên cá nhân của các siêu mẫu và người nổi tiếng như Ellie Goulding và Suki Waterhouse.
Hạt các loại
“Hạt là nguồn cung cấp hoàn hảo các loại chất béo bổ dưỡng”, theo trang Business Insider dẫn lời chuyên gia Bateman. Các loại hạt giúp cơ thể duy trì lượng đường huyết ổn định trong thời gian dài. Do vậy, trước khi bước vào giờ tập, nên ăn một vốc hạt hạnh nhân hoặc hạt mắc ca, dùng chung với ly cà phê, vì chất caffeine kích thích hệ thần kinh trung ương và có thể cải thiện năng lực vận động viên.
Ăn uống khi tập luyện giảm cân
Hạt mắc ca... thích hợp cho chế độ ăn lành mạnh Ảnh: Shutterstock - Minh Khôi
Trứng
Nhiều người ăn kiêng chỉ dùng lòng trắng trứng do lòng đỏ chứa nhiều chất béo, nhưng chuyên gia Bateman lại khuyên ăn lòng đỏ trước khi tập luyện. “Lòng đỏ chứa đủ loại chất dinh dưỡng cần thiết, như vitamin D, có thể thúc đẩy quá trình giảm cân”, theo huấn luyện viên Anh.
Cá hồi
Theo chuyên gia Bateman, cá hồi là một trong những thực phẩm tuyệt vời để ăn sau bữa tập, đặc biệt đối với người muốn cơ thể gọn gàng và khỏe mạnh. Dù xử lý bằng cách nào - từ nướng, hấp đến hun khói, loại cá có mỡ này là nguồn dồi dào protein và các a xít béo omega 3, giúp bảo vệ màng tế bào và đẩy lùi bệnh tật.

tin liên quan

7 lời khuyên giảm cân khoa học
Dưới đây là 7 lời khuyên giảm cân theo khoa học được các chuyên gia hàng đầu của Anh hướng dẫn, theo Healthista.

Rau cải lá xanh
Đi kèm với cá hồi là khẩu phần rau xanh đầy đủ, như cải xoăn, bông cải xanh, cải bó xôi... Những loại rau cải lá xanh đậm được xem là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất, vượt xa bất kỳ thực phẩm nào khác. Chúng còn giàu khoáng chất và chứa nhiều enzyme, giúp đốt mỡ và duy trì trạng thái hưng phấn cho người dùng,
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.