Ăn uống cho thai phụ

12/06/2016 09:21 GMT+7

Tôi đang mang thai con đầu nên hay bị tình trạng ốm nghén, khiến ăn uống không ngon, cơ thể hơi mệt. Xin hướng dẫn giúp tôi cách làm món ăn cho thai phụ để bồi bổ. Rất cám ơn. (trangthanhng@...)

Y học cổ truyền có kinh nghiệm về dưỡng thai an thai, nâng cao được sức đề kháng, phòng chống bệnh tật của thai phụ qua việc dùng món ăn bài thuốc. Bạn có thể vận dụng những món ăn bài thuốc thích hợp như dưới đây:
Dùng 200 gr cá diếc tươi, làm sạch, bỏ vảy, lấy 30 gr nấm hương ngâm nước cho nở ra, rửa sạch, cắt sợi, 50 gr măng khô ngâm nước cho nở, cắt sợi. Cho chảo lên bếp cùng ít dầu ăn vào đợi nóng rán qua cá, rồi cho nấm hương, măng, gia thêm ít hành, gừng và nước chín, nấu đến sôi thì hạ nhỏ lửa đến khi chín. Dùng khi món còn nóng ấm.

Dùng 1 con cá chép lớn (tầm 400 - 500 gr) làm sạch, bỏ ruột, bỏ vảy. Lấy 100 gr đậu đen rang đến khi vỏ đậu nứt ra, rửa sạch; táo tàu 10 quả bỏ hạt, rửa sạch. Cho cá chép, đậu đen, táo vào thố, thêm gia vị, đem hấp cách thủy đến chín, dùng khi còn nóng ấm.
Dùng 300 gr rau cần, bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc. Tôm nõn 100 gr, rửa sạch cho vào chảo xào chín rồi cho rau cần vào xào qua, nêm gia vị vừa ăn, dùng nóng với cơm.
Ngoài ra, nếu thời điểm ốm nghén, không ăn được nhiều, nên ăn ít nhưng ăn nhiều lần trong ngày; thay đổi một số món cho ngon miệng; tránh để bị cảm cúm lúc giao mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.