Ăn thịt cóc, 2 trẻ tử vong

07/12/2015 18:03 GMT+7

Trong lúc ở nhà trông em nhỏ, cháu bé 9 tuổi ra vườn bắt được 1 con cóc đem về làm thịt nấu canh. Hậu quả của bữa cơm thịt cóc là 3 cháu nhỏ ngộ độc, 2 cháu tử vong, còn 1 cháu nguy kịch.

Trong lúc ở nhà trông em nhỏ, cháu bé 9 tuổi ra vườn bắt được 1 con cóc đem về làm thịt nấu canh. Hậu quả của bữa cơm thịt cóc là 3 cháu nhỏ ngộ độc, 2 cháu tử vong, còn 1 cháu nguy kịch.

Cháu H’Chua đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc QuyềnCháu H’Chua đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc Quyền
Chiều 7.12, bác sĩ Nguyễn Sĩ Toàn Phong (Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết sức khỏe bệnh nhân H’Chua Byă (9 tuổi, trú buôn Bhung, xã Cư Pui, H.Krông Bông, Đắk Lắk) đã qua cơn nguy kịch, đang dần hồi phục.
“Cháu đã hết nôn ói, nhịp tim, huyết áp trở lại bình thường, nhưng khoa vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị. Chưa thể khẳng định khi nào cháu hồi phục hẳn để xuất viện”, bác sĩ Phong nói.
Trước đó, tối 5.12, cháu H’Chua được đưa vào cấp cứu ở Khoa Hồi sức tích cực - chống độc do được chẩn đoán ngộ độc thịt cóc. Sau khi cấp cứu giảm các triệu chứng ngộ độc, sáng 7.12, cháu được đưa sang Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh để tiếp tục điều trị.
Tại bệnh viện, người thân duy nhất có mặt bên cạnh cháu H’Chua Byă là người dì tên H’Blinh Byă (33 tuổi). Chị H’Blinh cho biết đang chăm sóc chồng tại bệnh viện này nên kiêm luôn việc theo dõi, chăm sóc cháu H’Chua.
Theo lời kể của chị H’Blinh, ngày 5.12, cháu H’Chua ở nhà trông 3 em nhỏ là H’Xưn (5 tuổi), H’Nách (3 tuổi) và Y Thuật (2 tuổi) để bố mẹ đi làm rẫy. Đầu giờ chiều, H’Chua ra vườn lấy củi về nấu ăn thì bắt được một con cóc đem về nhà làm thịt nấu canh. Khi làm ruột cóc, thấy có trứng nên H’Chua cho vào nồi nấu cùng thịt.
Trong bữa cơm, chỉ có H’Chua, H’Nách và Y Thuật ăn canh cóc, còn H’Xưn không ăn. Sau khi ăn xong, cả 3 cháu nôn mửa, người co giật, tím tái.
Bố mẹ H’Chua đi làm về biết chuyện ăn thịt cóc vội đưa các cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Krông Bông, nhưng hai cháu nhỏ nhất là H’Nách và Y Thuật tử vong trên đường, H’Chua được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng nguy kịch.
Tình trạng ăn thịt cóc gây ngộ độc đã nhiều lần xảy ra ở các xã vùng sâu của Đắk Lắk. Hồi tháng 8.2015, một vụ việc tương tự xảy ra tại huyện Buôn Đôn, 3 đứa trẻ trong một gia đình ở nhà bắt cóc làm thịt nấu ăn, dẫn đến ngộ độc khiến một cháu nhỏ 2 tuổi tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.