Ăn sữa chua ngừa cao huyết áp

05/03/2016 15:03 GMT+7

Phụ nữ ăn hơn 5 phần sữa chua mỗi tuần ít có nguy cơ mắc cao huyết áp, theo một nghiên cứu mới của Trường đại học Y Boston (Mỹ).

Phụ nữ ăn hơn 5 phần sữa chua mỗi tuần ít có nguy cơ mắc cao huyết áp, theo một nghiên cứu mới của Trường đại học Y Boston (Mỹ).

Ăn sữa chua giúp ngừa cao huyết áp và loãng xương - Ảnh: ShutterstockĂn sữa chua giúp ngừa cao huyết áp và loãng xương - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 3.3 dẫn nghiên cứu quy mô lớn với 292.000 người cả nam lẫn nữ tại Mỹ với 2 cuộc nghiên cứu riêng cho thấy những người ăn sữa chua nhiều hơn 5 phần mỗi tuần giảm đến 31% nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp, so với những người chỉ ăn 1 phần sữa chua một tháng.
Lợi ích của việc ăn sữa chua hơn 5 phần mỗi tuần thậm chí còn mạnh hơn nếu kết hợp sữa chua với các loại trái cây, rau quả, đậu và các loại quả hạch.
Justin Buendia, một nghiên cứu sinh tại Trường Y Boston cho biết: "Đây là nghiên cứu lớn nhất đánh giá những tác động cụ thể của sữa chua trên huyết áp. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng hấp thu hằng ngày các sản phẩm sữa, đặc biệt là sữa chua, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp.
Theo các nhà nghiên cứu, các vi khuẩn trong sữa chua có thể đóng vai trò trong việc giảm cholesterol vốn làm các mạch máu bị hạn chế dẫn đến huyết áp cao. Nó cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngừa loãng xương.
Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.