Ăn sáng, trưa, tối vào giờ nào là tốt nhất?

09/01/2017 10:30 GMT+7

Thời gian ăn cũng quan trọng như những gì chúng ta ăn. Cơ thể cần có thời gian để tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nếu có thể lên giờ ăn, cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ thức ăn tốt hơn, theo boldsky.

 
Bữa sáng
Theo các chuyên gia sức khỏe, thời điểm lý tưởng để ăn bữa ăn đầu tiên trong ngày là 7 - 8 giờ sáng. Tại sao? Cơ thể của chúng ta có thời gian dài sau bữa ăn tối, vì vậy nó cần nhiên liệu để bắt đầu một ngày mới.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn hoàn thành bữa ăn sáng trước 10 giờ. Nếu ăn sau 10 giờ sẽ ảnh hưởng đến mức độ thèm ăn vào giờ ăn trưa khiến bạn đói một lần nữa sau 3 giờ chiều và tất nhiên làm cho bạn ăn nhiều hơn.

Bữa trưa
Lập kế hoạch bữa ăn trưa từ 12 giờ 30 - 14 giờ. Trong thực tế, 13 giờ là thời gian tốt nhất để ăn trưa. Nếu ăn trưa không đúng giờ, dạ dày có thể bắt đầu gầm gừ và bạn có thể cảm thấy bị kích thích, thất vọng và mệt mỏi không có lý do.
Thời gian tốt nhất để ăn bữa ăn giữa ngày chính xác là cách bữa ăn sáng 4 giờ và không nên quá 4 giờ.
Bữa tối
Thói quen ăn uống lành mạnh là kết thúc bữa ăn tối trước 18 giờ 30. Nhưng nếu quá bận rộn, bạn có thể ăn từ 18 giờ đến 21 giờ. Tuy nhiên, cần hoàn thành bữa ăn tối trước 22 giờ. Ngoài ra, nói không với đồ ăn nhẹ vào nửa đêm vì nó có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn. Cách lý tưởng để tránh tăng cân là ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.

tin liên quan

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ trứng
Nghiên cứu được công bố trên Journal of the American College of Nutrition cho thấy ăn một quả trứng mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ bị đột quỵ.

tin liên quan

Những thực phẩm càng ăn càng thấy đói
Nếu bạn đang có kế hoạch kiểm soát cân nặng, hãy tránh những thực phẩm dưới đây để không làm tăng cảm giác đói hay thèm ăn thực phẩm khác, theo boldsky.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.