Ăn hành tây khỏi lo đi bác sĩ

14/07/2016 12:21 GMT+7

Nghiên cứu cho thấy do hành tây có khả năng bảo vệ chúng ta khỏi một loạt bệnh truyền nhiễm, rối loạn, ho cảm... do vậy nên đưa hành tây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Hành tây chứa nhiều chất tự nhiên có khả năng đẩy lùi bệnh tật.

Nghiên cứu cho thấy do hành tây có khả năng bảo vệ chúng ta khỏi một loạt bệnh truyền nhiễm, rối loạn, ho, cảm sốt nên các chuyên gia sức khỏe khuyên nên đưa hành tây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Ăn sống hoặc nấu chín đều tốt cho sức khỏe.

Hành tây rất giàu vitamin C. Đặc tính kháng viêm mạnh của hành tây giúp tăng khả năng miễn dịch, ngừa một loạt bệnh khác nhau, theo trang tin healthmeup.com.


Nếu bạn muốn giữ làn da trẻ và khỏe, không bị nếp nhăn, nên ăn hành thường xuyên. Hành tây rất giàu chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ da. Nhờ có đặc tính chống viêm, ăn hành tây còn giúp ngừa mụn trứng cá.

Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn ăn hành tây hằng ngày, nó sẽ giúp bạn giữ ổn định lượng đường trong máu. Các chất flavonoid như quercetin trong hành tây có tác dụng hạ đường huyết.

Hành tây cũng giữ cho tim khỏe mạnh. Hàm lượng chất chống ô xy hóa trong hành tây ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trong động mạch. Ăn hành tây cũng ngăn chặn huyết khối. Hợp chất sulphur trong hành tây hạ lượng cholesterol và triglyceride trong cơ thể.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp ngủ ngon vào ban đêm

Bạn luôn cảm thấy khó ngủ vào ban đêm? Thay vì dùng đến những viên thuốc, bạn hãy thử ăn những thực phẩm sau vì chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp đem lại giấc ngủ ngon vào ban đêm, theo healthmeup.com.

Các chất chống ô xy hóa và sulphur trong hành tây có công dụng ngừa một số bệnh ung thư như ung thư miệng, ung thư đại trực tràng, ung thư thận, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Hay trằn trọc khi ngủ? Nhanh chóng đưa hành tây vào thực đơn mỗi ngày. Hành tây giúp chống lo âu và trầm cảm, giúp bạn mau chìm vào giấc ngủ. Đó là nhờ hành tây chứa một hợp chất gọi là quercetin có công dụng như thuốc an thần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.