Ăn gì trước và sau khi tập thể dục?

17/12/2016 14:01 GMT+7

Cơ thể sẽ được hưởng lợi từ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa một chế độ ăn uống hợp lý với thói quen tập thể dục đều đặn.

Và nếu tiến thêm một bước nữa trong cách chọn thực phẩm thì bạn cũng sẽ nhanh giảm được lượng mỡ thừa. Chuyên gia Russell Bateman - tác giả của chế độ dinh dưỡng nổi tiếng Skinny Bitch Collective giúp bạn chọn ra những thực phẩm để ăn trước và sau khi tập.
Trước khi tập
- Các loại hạt. Đây là chất béo có lợi vì chúng giúp giữ lượng đường huyết ổn định trong thời gian dài. Trước khi bắt đầu các bài tập, bạn nên ăn khoảng một nắm hạt hạnh nhân hoặc hạt macadamia organic và uống 1 tách espresso. Caffeine giúp kích thích hệ thần kinh trung ương và có thể cải thiện thành tích của bạn.

- Trứng gà. Nhiều người, khi theo chế độ ăn kiêng, thường chỉ sử dụng lòng trắng trứng gà vì nghĩ rằng lòng đỏ chứa nhiều chất béo hơn. Tuy nhiên, Bateman khuyên bạn nên ăn hết một quả trứng trước khi tập. Lòng đỏ có nhiều dưỡng chất cần thiết, chẳng hạn như vitamin D giúp đẩy mạnh quá trình giảm cân.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Sau khi tập
- Whey protein. Có nguồn gốc từ sữa, trong quá trình sản xuất phô mai từ sữa, whey protein được tách ra. Protein giúp cơ thể phục hồi nhanh sau khi căng cơ vì tập luyện. “Whey protein dạng nước được xem là thực phẩm lý tưởng vì cơ thể dễ dàng hấp thu. Whey protein hỗ trợ quá trình tổng hợp protein và phục hồi tế bào”. Thực phẩm này cũng tốt cho những ai muốn tăng cơ.

- Cá hồi. Đây là thực phẩm thuộc hàng top nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh và không có mỡ thừa. Nướng, xông khói hay áp chảo… món cá hồi sẽ cung cấp một lượng lớn protein và a xít béo omega-3 để giúp bảo vệ màng tế bào và đẩy lùi bệnh tật.
- Rau xanh. Bạn có thể ăn cá hồi kèm với các loại rau xanh như cải kale, bông cải xanh và rau bó xôi. Những loại rau có lá màu xanh đậm được gọi là vua calorie và là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng phong phú nhất. Chúng cũng giàu khoáng chất và có chứa các enzyme hoàn hảo cho việc loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.