Ăn gì ngừa gan nhiễm mỡ?

21/07/2016 15:00 GMT+7

Bạn đã từng bị đau bụng, buồn nôn, nôn, mệt mỏi và chán ăn khá thường xuyên? Đó có thể là triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ .

Gan nhiễm mỡ có thể gây biến chứng nguy hiểm, trong đó có bệnh xơ gan. Vì vậy, cần lưu ý ăn các thực phẩm sau đây giúp ngừa gan nhiễm mỡ hiệu quả, theo boldsky.
Cà rốt
Cà rốt chứa flavonoid thực vật và beta-carotene giúp kích thích chức năng gan.
Bông cải xanh
Bông cải xanh giúp sản xuất các enzym trong gan. Các men này giúp đẩy độc tố từ gan và do đó ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo.
Trái bơ
Bơ là một loại thực phẩm giúp sản xuất glutathione. Glutathione giúp loại bỏ các chất độc hại từ gan.
Táo
Táo chứa hóa chất giúp làm sạch chất độc hại trong cơ thể, do đó làm sạch gan và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong gan.
Dầu ô liu
Bổ sung dầu ô liu vào thức ăn hàng ngày giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Do đó, nó giúp ngăn ngừa các chất béo tích tụ trong gan.
Quả óc chó
Quả óc chó giàu axit amin arginine giúp gan giải độc amoniac. Quả óc chó chứa glutathione cao và hàm lượng axit béo omega-3 cao. Ăn quả óc chó có thể giúp ích cho quá trình giải độc gan.
Bưởi
Bưởi rất giàu vitamin C và chứa lượng lớn chất chống oxy hóa. Chúng giúp làm sạch và giải độc gan từ các chất gây ung thư.

tin liên quan

Máu nhiễm mỡ - 'sát thủ' thầm lặng
Máu nhiễm mỡ không được điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm cho tính mạng bởi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các mảng xơ vữa ở thành mạch máu, gây hẹp lòng mạch, tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, thiếu máu não...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.