Ai không nên ăn tỏi?

07/03/2016 10:51 GMT+7

Tỏi không chỉ là một loại thảo mộc hương vị giúp món ăn thêm ngon, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, cực kỳ có lợi và hữu ích cho việc duy trì sức khỏe tốt nói chung.

Tỏi không chỉ là một loại thảo mộc hương vị giúp món ăn thêm ngon, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, cực kỳ có lợi và hữu ích cho việc duy trì sức khỏe tốt nói chung.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Tuy vậy, không phải tỏi thích hợp với mọi đối tượng, mà những đối tượng sau đây không nên ăn tỏi vì có thể ảnh hưởng sức khỏe, theo Healthylifetricks.
Những người có vấn đề về gan
Là một loại thực phẩm kháng khuẩn và kháng virus giúp loại bỏ vi khuẩn, nhưng ăn tỏi không ngăn ngừa viêm gan. Tỏi không phải là loại thực phẩm dùng để điều trị virus viêm gan. Ngoài ra, tỏi có thể kích thích dạ dày và đường ruột, có thể làm giảm lượng axit dạ dày trong đường ruột và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Nó sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của viêm gan như buồn nôn.
Những người bị tiêu chảy 
Nếu bệnh nhân bị tiêu chảy ăn tỏi sống, hương vị cay của tỏi sống có thể kích thích đường ruột có thể gây xung huyết niêm mạc ruột và tăng nặng phù nề, và làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Vì vậy, khi bạn bị tiêu chảy, hãy cẩn thận nếu ăn tỏi.
Bệnh nhân trước khi phẫu thuật
Những bệnh nhân sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật nên lưu ý rằng họ cần phải ngừng ăn tỏi ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật vì nó có thể kéo dài chảy máu.
Phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú
Khi dùng với số lượng bình thường, tỏi vẫn an toàn khi ăn với thai phụ. Dù không có đủ thông tin về sự an toàn của việc sử dụng tỏi trong những trường hợp này .Tuy nhiên, tỏi có lẽ là không an toàn khi sử dụng với thuốc uống trong khi mang thai và cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.