7 mẹo giúp tránh các nguy cơ lây bệnh

07/10/2016 08:01 GMT+7

Trẻ bệnh không chỉ làm cha mẹ tốn kém mà còn khiến họ mất ăn mất ngủ. Trong khi đó, các bé phải đến trường, nơi mà rất dễ lây lan mầm bệnh. 7 mẹo dưới đây có thể giảm tối đa nguy cơ lây bệnh của trẻ.

Sức khỏe tốt sẽ giúp trẻ vui chơi và phát triển đầy đủ - Ảnh: Shutterstock
1. Không chia sẻ đồ ăn cho nhau
Trẻ con được dạy phải biết chia sẻ, không được ích kỷ.Thế nhưng, chia sẻ đồ ăn cho nhau lại là cách khiến vi khuẩn gây bệnh lây lan. Đó có thể là những món ăn chơi như bánh ngọt, trái cây đến các bữa ăn chính, theo MSN.
Do đó, nếu điều kiện cho phép và cần thiết thì cách tốt nhất đề phòng khi đến mùa bệnh là chuẩn bị thức ăn và để hộp cho trẻ mang theo.

2. Rửa tay đúng cách
Rửa tay là cách tốt nhất giúp diệt mầm bệnh có thể lây lan cho bé. Tuy nhiên, rửa tay phải đúng cách. Các bé phải rửa bằng nước ấm, để bọt xà phòng tiếp xúc với da tay ít nhất 20 giây.
3. Không đưa tay dụi lên mặt
Động tác vuốt, dụi tay lên mặt có thể khiến vi trùng ở tay xâm nhập vào cơ thể qua những chỗ hở như mắt, mũi, miệng.
4. Ngủ đủ giấc để học tốt
Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ, nhất là cho sự phát triển não bộ. Trẻ cần phải ngủ nhiều hơn người trưởng thành. Do đó, cho trẻ ngủ đủ giấc sẽ giúp bé có kết quả học tập tốt.

tin liên quan

Những điều cần biết về mỡ máu cao
Mỡ máu cao (cholesterol cao) khiến bạn tăng nguy cơ gặp nhiều bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, để nhận thức rõ tầm quan trọng của mỡ máu, dưới đây là những điều bạn nên biết để giữ gìn sức khỏe, theo Daily Mail.

5. Ở yên trong nhà khi bị bệnh
Điều này rất quan trọng. Không chỉ cho trẻ có đầy đủ thời gian nghỉ ngơi mà còn tránh lây lan cho bạn học, nhất là những loại bệnh phổ biến như cảm cúm.
6. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên
Việc này rất cần thiết, đặc biệt là thính giác và thị giác. Kết quả học tập của trẻ sẽ ảnh hưởng nếu trẻ nghe không rõ và không thấy chữ trên bảng.

tin liên quan

5 loại thực phẩm chứa carb giúp giảm cân dễ tìm
Thực phẩm chứa carb là những thực phẩm sẽ giúp chúng ta no bụng và mang đến cảm giác thỏa mãn. Chính vì vậy, thực phẩm chứa carb là thứ tuyệt vời giúp cho kế hoạch giảm cân của bạn thành công.

7. Tiêm chủng phòng bệnh
Ngoài việc khám bác sĩ thường xuyên, trẻ cần tiêm chủng khi mùa bệnh sắp đến. Tiêm chủng còn giúp trẻ tránh một số loại bệnh nguy hiểm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.