7 điều cần làm ngay để thụ thai dễ thành công

27/07/2016 11:00 GMT+7

Hiện nay vô sinh đang gia tăng và nhiều cặp vợ chồng thất vọng vì không thể có con, mặc dù sự tiến bộ trong công nghệ hiện đại có thể giúp con người điều trị được vô sinh.

Tuy nhiên, ngoài sự hỗ trợ của y học, chị em khi muốn tỷ lệ thụ thai thành công cần làm ngay 7 điều sau đây, theo boldsky.
Giám sát trọng lượng
Thừa cân hoặc thiếu cân có thể ảnh hưởng thai kỳ, do đó cần đảm bảo rằng bạn ăn uống đúng cách và tập thể dục điều độ để duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh.
Cắt giảm caffeine
Cà phê và thức uống năng lượng chứa caffein ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ, vì vậy tốt nhất nếu bạn thích uống loại thức uống này chỉ nên dùng ít hơn 200 mg caffeine mỗi ngày.

Bỏ hút thuốc
Thuốc lá là một thói quen xấu ảnh hưởng chất lượng của tinh trùng ở nam giới và trứng ở phụ nữ, do đó làm giảm thiểu khả năng mang thai.
Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt
Chu kỳ rụng trứng của bạn là "cửa sổ khả năng sinh sản", trong đó quan hệ tình dục trong thời gian màu mỡ nhất là cách làm tăng cơ hội thụ thai thành công.

Quản lý căng thẳng
Căng thẳng có thể là một trong những lý do hàng đầu trong vô sinh ở cả nam giới và phụ nữ, vì vậy làm giảm áp lực công việc, giữ bình tĩnh, ngồi thiền… có thể giúp ích cho bạn.
Tăng cường thực phẩm tốt cho sinh sản
Thực phẩm tốt cho sinh sản bao gồm các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, bơ… là những loại thực phẩm nên tăng cường khi muốn thụ thai.

tin liên quan

Phụ nữ tuổi 30 cần quan tâm gì đến sức khỏe?
Đối với nhiều phụ nữ, tuổi 30 mới thật sự đánh dấu sự trưởng thành. Ở độ tuổi này, phần lớn đều đã có sự nghiệp và gia đình ổn định, cũng như cảm thấy hài lòng về bản thân.

Bổ sung khoáng chất
Sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ, bạn có thể bắt đầu uống vitamin C, axit folic, kẽm và chất bổ sung khác để làm tăng cơ hội làm mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.