7 cách tự nhiên dễ thực hiện giúp bạn hạ huyết áp

08/03/2017 15:01 GMT+7

Theo một nghiên cứu của Harvard, huyết áp cao gây ra hơn 15% số ca tử vong ở Mỹ.

Mặc dù không rõ triệu chứng, nhưng huyết áp cao thường là nguy cơ dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ và suy thận. Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn cũng có thể áp dụng một số cách hạ huyết áp tự nhiên sau, theo Men’s Health.
Đi bộ
Các bệnh nhân huyết áp cao thường xuyên đi bộ đã hạ thấp huyết áp rõ rệt. Tập thể dục bằng cách đi bộ giúp tim sử dụng oxy hiệu quả và hoạt động bơm máu diễn ra thuận lợi hơn.
Nếu có thể, bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút đều đặn mỗi ngày để ổn định mức độ máu.
Thở sâu
Hít thở sâu và chậm không chỉ trung hòa hoóc môn gây căng thẳng mà còn giúp giảm huyết áp. Thực hiện bài tập này không hề mất nhiều thời gian vì bạn chỉ cần thực hành trong 5 phút vào buổi sáng và tối, đều đặn hằng ngày.

Ăn thực phẩm giàu kali
“Ăn nhiều trái cây và rau giàu kali là một phần quan trọng trong chương trình giảm huyết áp”, Linda Van Horn, tiến sĩ, giáo sư y khoa tại Trường Y khoa Feinberg, cho biết. Các nguồn sản phẩm giàu kali để hạ huyết áp bao gồm: khoai lang, cà chua, nước cam, khoai tây, chuối, các loại đậu, dưa đỏ, hoa quả khô như nho khô, mận khô.
Ăn sô cô la đen
Các loại sô cô la sẫm màu có chứa flavanols làm cho mạch máu co giãn tốt hơn, giảm nguy cơ tăng huyết áp. Trong một nghiên cứu, 18% bệnh nhân bị cao huyết áp ăn sô cô la đen mỗi ngày đã cho thấy sự cải thiện đáng kể.
Uống trà
Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Tuff (Mỹ), nhâm nhi trung bình 3 chén trà mỗi ngày cho kết quả giảm huyết áp cao tương đương với nhiều loại thuốc theo toa.

Điều trị chứng ngưng thở khi ngủ
Ngáy khi ngủ là một trong những triệu chứng của chứng ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ (OSA). Người bị mắc chứng này có mức aldosterone cao, một loại hoóc môn làm tăng huyết áp. Trên thực tế, ước tính một nửa số người ngưng thở khi ngủ có huyết áp cao. Điều trị chứng này có thể giúp giảm nồng độ aldosterone và cải thiện huyết áp.
Nghe nhạc
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Florence ở Ý đã làm một thí nghiệm trên những bệnh nhân bị cao huyết áp bằng cách cho họ nghe nhạc trong 30 phút mỗi ngày song song với việc hít thở chậm. Sau một tuần, mức máu cao đã được cải thiện đáng kể.

tin liên quan

Bệnh nhân cao huyết áp nên ăn gì?

Cao huyết áp là kẻ giết người thầm lặng vì thường không có triệu chứng gì. Mắc bệnh sẽ dễ dẫn đến suy tim, đột quỵ và các bệnh về thận. Tuy nhiên, cao huyết áp có thể ngăn ngừa bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.