7 cách đơn giản để ngừa cảm lạnh và cảm cúm

12/09/2016 15:01 GMT+7

Cảm lạnh thông thường và cúm đều do nhiễm vi khuẩn hay vi rút thông qua các phương tiện như không khí, nước, thực phẩm,…

Nếu hệ miễn dịch không đủ mạnh, bạn sẽ dễ bị nhiễm. Một số triệu chứng phổ biến của bệnh cúm bao gồm sốt, cảm lạnh, ho, mệt mỏi, nhức đầu, đau họng, tiêu chảy, nôn mửa…
Nếu bạn đang tìm kiếm cách tự nhiên để ngừa bệnh cảm lạnh hoặc cúm thì dưới đây là những cách hiệu quả, theo boldsky.
Tránh bắt tay. Tránh bắt tay càng nhiều càng tốt, vì bắt tay là tạo nguy cơ lớn hơn để bắt các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, nếu bắt tay xong, nên rửa tay sạch vì tay nhiễm khuẩn có thể tiếp xúc với mắt và miệng của bạn.

Tránh chạm mũi. Nếu bạn muốn tránh nhiễm cúm hoặc cảm lạnh thông thường một cách tự nhiên, tránh chạm vào miệng và mũi của bạn thường xuyên, đặc biệt là khi bạn tiếp xúc nhiều với vật dụng công cộng.
Dùng các loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch. Bằng cách này bạn có thể tránh bị cảm lạnh và cảm cúm một cách tự nhiên. Những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch bao gồm: tỏi, cá, mật ong, sữa chua…
Tập thể dục. Nếu bạn muốn tránh bị cúm và cảm lạnh thông thường một cách tự nhiên, tập thể dục cũng là cách giúp tăng cường miễn dịch giúp bạn khỏe mạnh và mạnh mẽ.

tin liên quan

Lợi ích của nước mật ong ấm với sức khỏe
Lợi ích sức khỏe từ mật ong có lẽ ai cũng đều biết. Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe từ ly nước ấm pha mật ong uống thường xuyên vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ ít người biết đến.

Tránh xa người bệnh. Một cách đơn giản để tránh bị cảm lạnh và cúm là giữ khoảng cách với những người bị mắc bệnh.
Sử dụng dung dịch sát khuẩn. Mang theo dung dịch rửa tay khô mọi lúc để tiêu diệt các vi khuẩn hiện diện trên bàn tay vì tay là nơi truyền bệnh vào cơ thể bạn.
Bỏ hút thuốc. Hút thuốc làm cho bạn dễ bị cúm và cảm lạnh thông thường, vì vậy bỏ tật xấu này là một cách khác để tránh bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.