6 lợi ích thiết thực khi cho trẻ em ăn trái cây

30/09/2016 14:56 GMT+7

Trái cây mang lại nhiều lợi ích cho trẻ em, chẳng hạn như tốt cho ruột, giảm nguy cơ béo phì, và thúc đẩy thành tích học tập tốt hơn ....

Trong bài viết này, cha mẹ sẽ tìm thấy danh sách ngắn những lợi ích tuyệt vời nhất của các loại trái cây cho sức khỏe của trẻ em, theo naturalnews.
Tốt cho đường ruột
Một lượng lớn chất xơ cho cơ thể rất cần thiết để thúc đẩy sức khỏe của trẻ, và chủ yếu chất xơ này là từ các loại trái cây. Bằng cách thêm vào các loại thực phẩm giàu chất xơ cho bữa ăn hằng ngày, trái cây sẽ giúp trẻ ngăn ngừa táo bón và nhiều vấn đề sức khỏe nữa. Ăn trái cây mỗi ngày là một cách tốt nhất để đảm bảo nhu động ruột trơn tru.
Vì vậy, để phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa, bạn nên khuyến khích trẻ ăn ít nhất một khẩu phần các loại trái cây trong các bữa ăn hằng ngày.

Ít chất béo và calo
Ngày nay, 1/3 số trẻ em trên thế giới bị thừa cân hoặc béo phì, hầu hết chúng ăn một chế độ ăn với hàm lượng cao chất béo, calo và ít chất dinh dưỡng. Ăn nhiều trái cây là một cách tốt để giảm lượng calo của con em có thể giúp bảo vệ chúng khỏi nguy cơ tăng cân do ăn uống không lành mạnh. Trái cây tươi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cho con bạn nhiều năng lượng hơn do đó chúng sẽ có cân nặng khỏe mạnh.
Hiệu suất học tốt hơn
Theo một nghiên cứu, trẻ em với chế độ ăn không lành mạnh như ít các loại rau và hoa quả, làm các bài thi kém hơn so với trẻ ăn nhiều rau và trái cây. Nghiên cứu trên 5.200 học sinh lớp 5 tại Canada cho thấy những trẻ em có chế độ ăn không lành mạnh có nhiều khả năng làm bài thi viết chữ kém hơn so với những trẻ có chế độ ăn uống lành mạnh. Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất học tập của trẻ em.
Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy chế độ dinh dưỡng là một yếu tố thiết yếu cho trẻ em để có được thành tích học tập tốt hơn.

tin liên quan

4 quan niệm sai lầm về trái cây
Trái cây giàu chất xơ và chất chống oxy hóa chống ung thư và ngăn ngừa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách sẽ làm giảm đi lợi ích của trái cây với sức khỏe.

Tốt cho tiêu hóa
Các loại thực phẩm giàu chất xơ, như rau và trái cây, có thể hỗ trợ các chức năng của hệ tiêu hóa đúng cách. Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, táo bón ở trẻ em thường có thể được chữa khỏi bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ hơn, chẳng hạn như bông cải xanh, các loại đậu, đậu Hà Lan, mận, và mơ. Chất xơ có thể đi qua hệ tiêu hóa của chúng ta, nó có thể hấp thụ nước và nỡ ra, do đó gây ra các chuyển động thường xuyên của ruột và giảm táo bón.
Giảm nguy cơ béo phì
Trái cây và rau giàu chất xơ, và ngược lại, chúng chứa rất ít chất béo và calo. Khuyến khích trẻ ăn trái cây là cách giúp con bạn tránh béo phì vì chúng ăn nhiều trái cây thay cho thức ăn nhiều chất béo và đường. 84% trẻ em trong độ tuổi 6-19 bị thừa cân hoặc béo phì, tăng nguy cơ cholesterol cao, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh trầm cảm, cao huyết áp, và các vấn đề hô hấp, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ.

Cung cấp vitamin và khoáng chất
Tăng trưởng cơ thể của trẻ em cần dinh dưỡng tốt và một lượng lớn khoáng chất, vitamin, và các hợp chất khỏe mạnh khác chứa trong các loại trái cây. Vitamin C có nhiều loại trái cây họ cam quýt và dâu tây; vitamin A có trong cà rốt cần thiết cho sức khỏe của mắt; và sắt có trong rau chân vịt. Nếu trẻ em ăn rau và trái cây với màu sắc cầu vồng thường xuyên, cơ thể của chúng sẽ được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp chúng khỏe mạnh.
Trái cây có thể cung cấp cho trẻ đủ lượng kali, giữ cho huyết áp ở mức bình thường. Trái cây không chỉ cung cấp vitamin C, chất dinh dưỡng tuyệt vời thúc đẩy hệ cơ quan và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm bệnh, mà còn cung cấp vitamin A rất tốt cho sức khỏe mắt và folate cần thiết cho sản xuất ADN bình thường, giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ trái thanh long
Thanh long là loại trái cây có vị ngọt, nhạt, có tính hàn và có tác dụng thanh nhiệt. Mặc dù loại trái cây này ít được ưa chuộng nhưng là loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

Một lượng lớn khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác trong trái cây tươi có thể giúp ruột trẻ em hoạt động bình thường và hiệu quả. Một chế độ ăn uống đầy đủ các loại trái cây có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư như cổ họng, phổi, và ung thư dạ dày ở trẻ em, theo Đại học Harvard Y tế công cộng. Hơn nữa, trẻ em tuổi dậy thì ăn nhiều trái cây như táo, dâu, chuối hàng ngày sẽ ít có mụn và mụn trên da của trẻ biến mất khá nhanh. Trái cây thậm chí có thể giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Một số loại trái cây như chuối, táo, dứa chứa hàm lượng cao các hóa chất quan trọng, giúp bảo vệ trẻ em khỏi đột quỵ và lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.