6 loại thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa

09/04/2016 05:11 GMT+7

Táo bón là một trong những vấn đề tiêu hóa thường gặp nhất, theo Viện nghiên cứu quốc gia về bệnh tiểu đường và hệ tiêu hóa và bệnh thận (Mỹ).

Táo bón là một trong những vấn đề tiêu hóa thường gặp nhất, theo Viện nghiên cứu quốc gia về bệnh tiểu đường và hệ tiêu hóa và bệnh thận (Mỹ).

Táo giàu chất xơ giúp ích cho người hay bị táo bón - Ảnh: ShutterstockTáo giàu chất xơ giúp ích cho người hay bị táo bón - Ảnh: Shutterstock
Nếu muốn có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh, cách tốt nhất là chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa qua cách chọn lựa thực phẩm thích hợp. Dưới đây là 6 loại thực phẩm hỗ trợ cho đường tiêu hóa rất nhiều, theo womenshealth.
Bông cải xanh
Các loại rau màu xanh lá cây là nguồn vitamin tuyệt vời và thiết yếu cho cơ thể. Chúng cũng giàu protein, và chất xơ. Ăn nhiều rau quả là điều cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa tốt, theo chuyên gia dinh dưỡng Gina Sam, giám đốc Trung tâm Dạ dày-ruột Mount Sinai (Mỹ). Thêm một chén bông cải xanh nấu chín và dùng với cơm sẽ giúp điều trị táo bón hiệu quả.
Các loại quả hạch
Chuyên gia dinh dưỡng Sharon Palmer, tác giả của cuốn “Plant-Powered for Life” (Nạp năng lượng từ thực vật cho cuộc sống) cho biết các loại quả hạch như quả hồ trăn, đậu phộng, hạnh nhân, quả óc chó nếu trộn vào sữa chua hay xà lách trộn, hoặc chỉ ăn nhẹ sẽ giúp phân di chuyển ra ngoài dễ dàng, nhờ chúng giàu protein, chất béo lành mạnh, và ma giê.
Theo bà Sam, ma giê thường được tìm thấy trong thuốc nhuận tràng, nhưng kết hợp nó vào chế độ ăn uống là một lựa chọn ít gây hại cho sức khỏe hơn là uống thuốc.
Các loại quả mọng
Các loại quả mọng là loại siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, và cũng giàu chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Hãy chọn các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây, anh đào vào các món ăn mặn hoặc kể cả ăn nhẹ đều giúp ich cho đường ruột.
Lê, táo
Lê và táo chứa chất chống oxy hóa và vitamin. Chúng cũng là những loại trái cây nhiều chất xơ nhất. Một quả lê hay táo trung bình với vỏ sẽ hỗ trợ điều trị chứng táo bón hiệu quả.
Trái cây sấy
Trái cây sấy giàu chất xơ và chứa sorbitol và fructan, loại đường tự nhiên có tác dụng nhuận tràng, đặc biệt là trái sung hay mơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.