5 thói quen xấu cần bỏ ngay để không tự hại mình

15/06/2016 08:48 GMT+7

Dưới đây là 5 thói quen chỉnh sửa ngay để không tự mình hại mình, theo hướng dẫn của chuyên gia vật lý trị liệu Rory Brown tại Đại học St Mary ở London (Anh) trên Mirror.

Nhìn xuống màn hình
Nhìn xuống một thiết bị kỹ thuật số làm căng cơ cổ, dẫn đến đau và cứng khớp. Ông Rory nói: "Nên để thiết bị kỹ thuật số trước mặt bạn để tránh uốn cổ quá nhiều. Nếu bạn đang ngồi tại bàn làm việc, hãy nâng thiết bị lên cho phù hợp với tầm nhìn. Nên nghỉ giải lao thường xuyên và thư giãn cổ”.

Móc túi xách ở khủy tay
Mang túi xách quá khổ làm cong khuỷu tay, cứng cánh tay và có thể dẫn đến viêm bicep, chuyên gia vật lý trị liệu Sammy Margo cảnh báo.
Cô nói: "Khuỷu tay không phải để duy trì một vật nặng trong thời gian dài, vì vậy nó có thể làm căng cơ. Tốt hơn là đeo túi xách ở nách và thay đổi vị trí túi xách thường xuyên”.
Tư thế ngồi lái ô tô không thoải mái
Nhiều nghiên cứu cho thấy sự gia tăng hoạt động cơ bắp khắp cơ lưng và cổ, cộng với một tốc độ mệt mỏi nhanh hơn khi rung động xảy ra trong khi lái xe.
Vì vậy, chuyên gia Rory hướng dẫn cách lái xe đúng như sau: “Dành thời gian để điều chỉnh vị trí lái xe cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và được hỗ trợ tốt”.
Ngoài ra, nên nâng chiều cao ghế ngồi ngang hông và đầu gối và đảm bảo ghế hỗ trợ đùi. Cố gắng uốn cong nhẹ ở tay khi cầm vô lăng và nhún vai thường xuyên.

tin liên quan

Trẻ hơn 5 tuổi nhờ 5 thói quen hằng ngày
Không ăn đường, ăn nhiều trái cây và rau quả… là 2 trong số 5 thói quen cực kỳ tốt cho sức khỏe hằng ngày nếu muốn trông trẻ hơn 5 tuổi, theo Daily Mail.

Làm việc nhà sai tư thế
Những di chuyển cơ thể và các tư thế chà sàn, lau nhà, đánh bóng đặt bạn vào nguy cơ căng cơ bắp hoặc các khớp, đặc biệt là xung quanh lưng, cổ và vai.
Rory nói: "Sử dụng cơ bắp cốt lõi để giữ cho tư thế tốt trong khi làm việc nhà. Các tư thế lau dọn nhà cần uốn cong ở phần hông chứ không phải là phần lưng thấp”.

Giữ điện thoại bằng vai và cổ
Nếu bạn giữ điện thoại bằng cách dùng vai và cổ để bàn tay được tự do, nó có thể dẫn đến cứng cổ.
Tư thế cầm điện thoại đúng cách là giữ chiếc điện thoại vào tai, đầu thẳng và cổ thẳng, không nghiêng sang hai bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.