5 dấu hiệu cho thấy bạn đang có đời sống tình dục lành mạnh

24/09/2016 21:26 GMT+7

Sức khỏe tình dục không chỉ đơn thuần là không có bệnh, không rối loạn chức năng mà còn là sự kết nối trong cảm xúc và cơ thể.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang có đời sống tình dục lành mạnh, theo tổng hợp trên Medical Daily.
Bạn yêu cơ thể mình
Một đời sống tình dục lành mạnh, hạnh phúc nên được bắt đầu bằng việc cả hai biết yêu cơ thể của mình. Khi bạn chăm sóc cơ thể đủ tốt, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin, khỏe mạnh và có sức hấp dẫn. Điều này giúp thúc đẩy cảm xúc yêu thương, trân trọng cũng như tăng chức năng tình dục.
Giao tiếp tốt với nhau
Đời sống tình dục cũng như hôn nhân lành mạnh được dựa trên nền tảng của giao tiếp. Khi có thể nói chuyện, chia sẻ được với nhau, cả hai sẽ hiểu nhau hơn, không chỉ trong nhu cầu gối chăn, mà còn trong các vấn đề khác của cuộc sống chung.
Mối quan hệ hài hòa
Đa số các cặp đôi hài hòa trong cuộc sống chung thường sẽ đạt mức độ hài lòng cao trong quan hệ tình dục. Một nghiên cứu trên tạp chí Archives of Sexual Behavior thấy rằng các cặp vợ chồng trung niên và lớn tuổi có mối sự cam kết lâu dài với nhau thường biết cách củng cố sức khỏe tình dục.
Không ngại thay đổi
Có nhiều cặp vợ chồng quan hệ tình dục với nhau như một thói quen. Điều này lâu dài sẽ dẫn đến tâm lý nhàm chán, ham muốn tìm cái mới lạ bên ngoài. Tuy nhiên, những cặp đôi có đời sống tình dục lành mạnh, hòa hợp sẽ không duy trì một thói quen. Họ biết cách tạo sự thay đổi từng chút một để đem lại nhiều cảm xúc, sự kích thích cho nhau.
Không đếm
Theo Medical Daily, các cặp vợ chồng có đời sống tình dục lành mạnh thường không đếm số lần quan hệ tình dục và không buôn chuyện về nó. Vì họ tập trung vào việc tôn trọng, làm hài lòng đối phương hơn là tần số quan hệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.