5 công dụng ít biết của nước dừa

01/08/2016 16:48 GMT+7

Nước dừa không xa lạ gì ở những nước nhiệt đới. Nhưng không phải ai cũng biết những công dụng bất ngờ sau từ nước dừa, theo tổng hợp trên trang Eatthis .

Tốt hơn các loại nước uống thể thao
Khi tập hoặc chơi thể thao, cơ thể bị mất nước, nhiều người thường có thói quen bổ sung nước bằng các loại nước uống thể thao, tăng lực. Nhưng thực tế, các loại nước thể thao thường chứa nhiều đường, chất phụ gia ảnh hưởng không nhỏ tới các hoóc môn tuyến giáp, gây viêm và sẽ dẫn đến béo phì. Trong khi đó, nước dừa không có các chất trên, lại có chất điện giải tự nhiên giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng, phục hồi cơ bắp.
Nguồn bổ sung kali dồi dào
Kali được cho là rất quan trọng cho thận và các cơ quan khác trong cơ thể hoạt động bình thường. Một người thường được đề nghị nên nạp khoảng 3.510 mg kali/ngày. Tuy nhiên, rất ít người cung cấp đủ cho cơ thể lượng trên, trong khi chỉ cần uống một ly nước dừa là bạn đã có khoảng 470 mg.
Phòng tránh các bệnh về tim mạch
Theo nghiên cứu trên tạp chí Journal of Cell & Tissue Research, uống nước dừa thường xuyên còn có khả năng giúp giải phóng chất béo, tránh đột quỵ, giảm huyết áp, lượng cholesterol trong máu và các bệnh tim mạch khác có liên quan.
Nguồn cung magie và canxi
Magie và canxi đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe của xương. Cũng như kali, chúng ta thường không chú ý để cung cấp đủ lượng magie, canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể có cách vừa tiết kiệm lại vừa tiện lợi để nạp thêm lượng khoáng chất trên từ việc uống nước dừa.
Tăng khả năng cảm nhận vị giác
Không chỉ đảm bảo về mặt sức khỏe, nước dừa còn tăng khả năng cảm nhận mùi vị tự nhiên của thức ăn, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.