5 cách đơn giản để khởi đầu thói quen chạy bộ

15/08/2016 13:58 GMT+7

Chạy bộ thường xuyên có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ . Để chạy bộ mang lại hiệu quả cần phải duy trì thành thói quen. Các chuyên gia ở Anh đã tiết lộ 5 cách đơn giản giúp khởi đầu thói quen này.

Chạy bộ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu duy trì thói quen đều đặn - Ảnh: Shutterstock

Chạy bộ được hiểu là hình thức chạy với tốc độc vừa phải, nhịp nhàng và ổn định. Một nghiên cứu khoa học trước đây phát hiện chạy bộ có thể giúp kéo dài tuổi thọ thêm hơn 5 năm, theo Daily Mail.
Vậy chạy bộ bao nhiêu là đủ ? Khuyến cáo của nhiều tổ chức y tế uy tín thế giới cho rằng mỗi người nên chạy khoảng 150 phút/ tuần, tức mỗi ngày hơn 20 phút. Chúng ta có thể áp dụng 5 cách sau đây bắt đầu và duy trì thói quen chạy bộ.
1. Chú ý kỹ thuật chạy
Người chạy nên nâng đùi vừa phải khi chạy, không quá cao cũng không quá thấp. Mỗi bước chân chạy sẽ chống đỡ một cách chắc chắn trọng lượng cơ thể.
Đôi tay nên được thả lỏng, bước chân chạy nhịp nhàng, tốc độ vừa phải chứ không cần quá nhanh. Trong vòng 3 tháng đầu tiên, người chạy bộ sẽ thấy hiệu quả của việc tập luyện khi cơ thể họ di chuyển linh hoạt hơn.

tin liên quan

Chạy bộ giúp xương chắc khỏe hơn
Thường xuyên chạy bộ có tác dụng làm cho mật độ xương dày đặc hơn, tăng cường cơ bắp và giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. 

2. Mang đúng loại giày
Mọi người nên đi đến cửa hàng chuyên bán giày chạy bộ để được tư vấn và mua đúng loại giày mình đang cần. Việc này rất có ích vì sẽ làm giảm thiểu khả năng bị chấn thương khi tập luyện.
Tuy nhiên, giày đắt nhất không hẳn là đồ tốt nhất. Quan trọng là phải mang lại cảm giác thoải mái khi chạy.
3. Đặt ra mục tiêu
Tự đặt ra mục tiêu sẽ tiếp thêm động lực cho người tập để họ bắt đầu và duy trì thói quen chạy bộ. Đó có thể là mục tiêu giảm cân, làm thon gọn vóc dáng, hay phải chạy được vài km.

4. Lộ trình chạy bộ đa dạng
Để tránh nhàm chán, chúng ta có thể thay đổi một chút lộ trình chạy bộ. Khi chạy thì theo con đường này, nhưng về thì theo đường khác. Do đó, đôi khi cự ly chạy của một số buổi sẽ khác nhau.
5. Theo dõi bằng công nghệ
Ngày nay, chúng ta có rất nhiều sản phẩm công nghệ theo dõi việc tập luyện, từ các ứng dụng cài đặt trên điện thoại đến các thiết bị đeo tay. Chúng sẽ ước lượng khoảng cách người tập phải chạy, hướng dẫn cách phân chia thời gian và quãng đuờng còn lại phải hoàn thành.

tin liên quan

6 cách giúp duy trì thói quen tập thể dục

Để có vóc dáng khỏe đẹp, nhiều người đã lập kế hoạch và quyết tậm tập luyện. Tuy nhiên, đảm bảo duy trì thường xuyên là điều không dễ dàng. Các chuyên gia ở Anh đã tiết lộ 6 cách thú vị giúp duy trì tập luyện.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.