5 cách chăm sóc răng miệng thú vị ít người biết

10/08/2016 21:00 GMT+7

Vi khuẩn, chất nhầy, vụn thức ăn tích tụ trong nướu sẽ gây viêm và nhiễm trùng. Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Mới đây, các chuyên gia ở Anh đã tiết lộ 5 cách giúp bảo vệ răng nướu hiệu quả.

Uống nhiều nước trà dễ làm răng xỉn màu hơn cà phê - Ảnh: Shutterstock

1. Nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng
Các chuyên gia nha sĩ cho rằng nên đánh răng trước khi ăn sáng. “Thức ăn làm tích tụ axit trong miệng, do đó men răng sẽ bị mềm tạm thời. Nếu đánh răng khi đó sẽ làm hại men răng”, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Mervyn Druian thuộc Trung tâm nha khoa thẩm mỹ London (Anh).
2. Nên đánh răng trong bao lâu
Một nghiên cứu được công bố trên International Dental Journal trước đây phát hiện thời gian đánh răng tốt nhà là kéo dài 2 phút. Trong khi đó, mọi người thường đánh răng trung bình trong 40 giây.
Các chuyên gia cũng khuyên không nên đánh răng quá nhiều lần trong ngày, lý tưởng nhất là 2 lần vào sáng và tối. Nếu vì lý do gì đó mà cần đánh răng buổi trưa thì phải chờ ít nhất 1 giờ sau khi ăn để tránh làm hại men răng.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ mẹo đánh bay cơn đau nướu, nhức răng

Đau nướu, nhức răng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống, làm giảm năng suất lao động. Các chuyên gia gợi ý một số cách giúp triệt tiêu cơn đau nhức răng cũng như ngừa viêm nướu, sâu răng.


3. Khi nào nên đổi bàn chải
Cứ 3 tháng nên đổi bàn chải một lần. Điều này là rất cần thiết để tránh tích tụ quá nhiều vi khuẩn răng miện trong bàn chải đánh răng, giáo sư chuyên ngành vi rút học John Oxford tại trường Đại học Queen Mary London cho hay.
4. Trà gây hại cho răng hơn cà phê
Chất tanin trong trà có thể ảnh hưởng đến độ trắng sáng của răng nhiều hơn là caffeine trong cà phê. Bản thân cà phê cũng có tannin nhưng ít hơn trà. Tuy nhiên, nếu uống cà phê quá nhiều như 5 hay 6 ly/ngày trở lên vẫn gây mảng bám trên răng.

5. Có nên sử dụng nước súc miệng
Hầu hết mọi người không cần dùng nước súc miệng, ngoại trừ những người dễ bị sâu răng và viêm nướu, ông Michaela O'Neill, chủ tịch hiệp hội chăm sóc sức khỏe răng miệng của Anh, cho hay.
Ông cũng khuyến cáo mọi người nên chọn loại nước súc miệng không có cồn vì còn dễ làm khô miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.