5 bí quyết giảm cân theo khoa học

03/01/2017 15:34 GMT+7

Năm mới, nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân thì những bí quyết dưới đây bạn có thể tham khảo để tìm ra cách giảm cân cho mình một cách hiệu quả nhất, theo Healthista .

Dựa vào chỉ số BMI là vô nghĩa
Dựa vào số đo BMI không hữu ích vì nó không tượng trưng cho những người có tỷ lệ cơ bắp trong cơ thể cao. Ngoài ra, chỉ số BMI cao không có nghĩa là sức khỏe kém. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì (Mỹ) cho thấy một nửa số người Mỹ thừa cân hiển thị chỉ số BMI của họ đều khỏe mạnh.
Phụ nữ khó giảm cân hơn
Giáo sư Lora Heisler, Chủ tịch về dinh dưỡng con người tại Đại học Aberdeen, tiến hành các nghiên cứu cho biết: "Trong nhiều thập kỷ qua, phụ nữ béo phì nhiều hơn nam giới và nghiên cứu này cho thấy nó không liên quan văn hóa, mà do sinh học”. Vì vậy, nếu bạn là phụ nữ và đang cố gắng giảm cân mà không thành công, hãy giảm khẩu phần ăn của mình, bà Heisler khuyên.
Cơ thể lạnh tiêu hao nhiều calo
Nhiệt độ lạnh có thể tăng cơ hội giảm cân bằng cách buộc cơ thể đốt nhiều calo, giáo sư Heisler nói. Khi cơ thể lạnh sẽ sinh nhiệt giúp cơ thể đốt cháy calo và kích hoạt chất béo nâu. Chính chức năng đốt cháy mỡ thành nhiệt, chất béo nâu có thể giúp giảm cân.
Trái cây giúp giảm cân
Các nhà nghiên cứu trái cây ở Trường Sức khỏe công cộng (Mỹ) nhận thấy rằng ăn nhiều trái cây giúp cơ thể mảnh mai hơn. Tác động lớn nhất là quả việt quất, dâu tây, táo, lê, cam, nho và các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng chất flavonoid trong các loại trái cây này cũng được tìm thấy trong trà và củ hành là loại chất giúp giảm cân.

tin liên quan

Những phát hiện lớn về dinh dưỡng
Trang Health.com đã tổng hợp những bài học lớn về khía cạnh dinh dưỡng trong năm 2016, giúp con người ăn uống đúng cách và giữ cơ thể lẫn tinh thần được khỏe mạnh.
Hoạt động thể chất vừa phải
Các nhà nghiên cứu tuyển chọn 332 người từ 25 đến 45 tuổi và tìm thấy rằng những người hoạt động vừa phải đốt cháy hơn 200 calo một ngày so với những người ít vận động, nhưng những người hoạt động mạnh không tiêu hao calo nhiều hơn người hoạt động vừa phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.