4 thói quen xấu gây hại cho xương của bạn

16/01/2017 11:00 GMT+7

Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu canxi và tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết để giữ cho xương khỏe mạnh.

Dầu ô liu, đậu nành, cá béo, sữa, phô mai, sữa chua và chuối là nguồn thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, trong thói quen ăn uống hằng ngày cũng nên tránh 4 thứ sau đây để tránh gây hại xương, theo boldsky.
Ăn nhiều muối hoặc ăn mặn
Một sai lầm phổ biến mà tất cả chúng ta đều mắc phải là tiêu thụ nhiều muối. Muối đẩy canxi khỏi cơ thể qua nước tiểu. Vì vậy, càng nhiều muối trong chế độ ăn uống, nhiều lượng canxi càng bị mất. Do đó, để bảo vệ sức khỏe xương, cần ăn ít muối.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương
Loãng xương có thể xảy ra ở độ tuổi sớm hơn nếu không biết bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn uống. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa loãng xương, theo boldsky.

Uống nước có ga và đường
Uống nước uống có ga và đường thường xuyên có thể gây hại cho xương do phốt pho trong loại nước uống này ngăn chặn sự hấp thụ ma-giê vốn cần thiết để xây dựng xương chắc khỏe. Ngoài ra, nó cũng cản trở việc hấp thụ canxi.
Uống quá nhiều cà phê
Hạn chế uống cà phê với bốn ly mỗi ngày, bởi theo một nghiên cứu, uống nhiều hơn bốn ly cà phê mỗi ngày có thể cản trở sự hấp thu canxi.
Ăn quá nhiều sô cô la
Sô cô la có chứa một chất gọi là oxalat và đường có thể cản trở sự hấp thu canxi. Do đó, chúng ta nên hạn chế ăn sô cô la để duy trì xương khỏe mạnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.