4 thói quen không tốt cho sức khỏe

30/12/2016 08:36 GMT+7

Thay thế bữa ăn sáng bằng ly sinh tố, ngủ nhiều cuối tuần… là 2 trong số 4 thói quen không tốt cho sức khỏe, theo womansday .

Thay thế bữa ăn sáng bằng sinh tố
Các nhà dinh dưỡng cảnh báo chế độ ăn uống giảm cân bằng cách thay thế bữa ăn sáng bằng ly sinh tố. Trong khi công thức chế biến sinh tố tốt đều có sữa và đường, theo tiến sĩ Kayleen St. John, Giám đốc điều hành về dinh dưỡng và phát triển chiến lược của Euphebe. Tiêu thụ một lượng lớn sinh tố có thể làm tăng lượng đường huyết và dẫn đến tăng vọt insulin, có thể gây tăng cân.
Ngủ nhiều trong ngày cuối tuần
Nhiều người thưởng thức thói quen ngủ nhiều vào ngày cuối tuần có vẻ vô hại, nhưng nó không phải hoàn toàn tốt cho sức khỏe và thậm chí có thể khiến bạn phải ăn quá nhiều và kiệt sức hơn trong tuần làm việc. Ngủ nhiều vào cuối tuần phá vỡ lịch trình và có thể phá vỡ nhịp sinh học của bạn thường xuyên, theo cảnh báo của chuyên gia dinh dưỡng thực vật Julieanna Hever - một trong những tác giả có cuốn sách dinh dưỡng bán chạy nhất.

tin liên quan

Không phải ai cũng cần ngủ nhiều
Chuyên gia giấc ngủ khuyên người lớn nên ngủ từ 7-9 giờ ngủ mỗi ngày, nhưng theo một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Utah (Mỹ), một số người không cần ngủ nhiều.
Loại bỏ hoàn toàn một số thực phẩm
Loại bỏ hoàn toàn một loại thực phẩm mà bạn cho là không hợp với hệ tiêu hóa của bạn có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng quan trọng và kết quả là cơ thể thiếu nó. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có vấn đề với một nhóm thực phẩm, cần nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ của để có biện pháp tốt nhất cho sức khỏe.
Tập thể dục cả ngày
Đó là một quan niệm sai lầm lớn khi nói đến tập thể dục. Chúng ta nên có hoạt động thể chất chỉ từ 3-5 lần một tuần. Tập cả ngày dài không giúp bạn giảm trọng lượng hoặc tăng cường hệ tim mạch mà còn làm căng cơ thể và làm cho nồng độ cortisol tăng lên và khiến cơ thể vượt quá sức chịu đựng, theo giảng viên thể dục Desirae Smith tại TruFusion ở Las Vegas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.