4 thói quen đơn giản giúp bạn ngừa ung thư

22/11/2016 22:00 GMT+7

Nghiên cứu cho thấy di truyền, tiếp xúc với môi trường, hút thuốc lá, hoạt động thể chất và chế độ ăn uống là những nguyên nhân có thể gây bệnh ung thư.

Dưới đây là những gì bạn nên làm ngày hôm nay để ngăn chặn và chống ung thư, theo naturalnews.
Giảm lượng đường và rượu
Thường xuyên tiêu thụ quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Rượu làm suy yếu cơ thể và làm giảm khả năng phá vỡ và hấp thụ các vitamin và khoáng chất.
Đường được cho là thúc đẩy tăng trưởng của các tế bào ung thư. Trong nghiên cứu trên động vật, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng kích thước của khối u tăng lên khi những con chuột được cho ăn một lượng sucrose cao - loại đường được sử dụng trong ăn uống thường ngày.
Vì vậy, bạn phải tránh những thực phẩm chế biến để giảm lượng đường. 80% các loại thực phẩm chế biến có đường.

Tránh các thức ăn gây viêm
Các loại thực phẩm gây viêm, bao gồm các loại thịt chế biến, nước ngọt, các loại dầu hydro hóa, thịt đỏ và carbs tinh chế. Nghiên cứu cho thấy những người bị viêm mạn tính có nguy cơ cao bị ung thư. Ăn những thực phẩm gây viêm tế bào và thiệt hại mô lâu dài dễ gây bệnh và làm tăng nguy cơ ung thư.
Tăng lượng thức ăn thực vật
Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm từ thực vật làm giảm nguy cơ ung thư. Những thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh ung thư khác nhau.
Nghiên cứu cho thấy những người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn 18% so với những người không ăn chay.

tin liên quan

3 bệnh ung thư bạn nên biết
Theo Medical Daily, hiện có hơn 100 loại ung thư khác nhau tùy vào vị trí cơ thể nơi tế bào ung thư phát triển. Trong số đó, 3 bệnh ung thư dưới đây bạn nên biết để phòng tránh bệnh.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời
Gần 50% người Mỹ trưởng thành bị thiếu vitamin D, theo nghiên cứu. Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến ung thư. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tỷ lệ mắc ung thư sẽ giảm 77% ở những phụ nữ bổ sung vitamin D. Hãy phơi mình dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày vì nó cung cấp cho bạn tất cả các vitamin D cần thiết.
Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm: trứng, cá hoang dã, và nấm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.