4 bí quyết để có làn da tươi trẻ

03/12/2016 14:01 GMT+7

Lão hóa không thể tránh khỏi, nhưng có thể làm chậm lại nếu bạn biết tuân thủ 4 quy luật sau đây trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, theo Medical Daily.

Uống nước
Theo Đại học Wisconsin (Mỹ), uống không đủ nước sẽ khiến các tế bào da không thể hoạt động tốt nhất và có thể làm da khô, cứng, và không ổn định. Hậu quả là da dễ bị nhăn. Uống nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là giúp ngăn ngừa nếp nhăn.
Nước tiếp cận các bộ phận khác của cơ thể trước khi đến da, vì vậy điều quan trọng là phải luôn uống đủ nước. Các chuyên gia tin rằng cách đơn giản để cung cấp đủ nước cho cơ thể là lắng nghe nhu cầu cơ thể và uống khi cảm thấy khát nước.

Tránh thuốc lá
Bỏ hút thuốc là một trong những hành vi dễ làm nhất để tốt cho sức khỏe và mang lại điều kỳ diệu cho làn da. Theo Health.com, người hút thuốc có nguy cơ khó ngủ gấp bốn lần so với người không hút thuốc. Bỏ thuốc lá có thể giúp bạn có được một đêm ngủ ngon và có thể ngăn chặn những túi khó chịu dưới mắt.
Ngoài ra, hút thuốc lá làm tăng tốc độ lão hóa và có thể làm cho da nhăn nhanh hơn bình thường. Trong thực tế, theo Health.com, các bác sĩ da liễu cho biết làn da của người hút thuốc trông già hơn người không hút thuốc đến 1,4 lần.

Giới hạn tiếp xúc ánh nắng mặt trời
Không có gì ngạc nhiên rằng ánh nắng mặt trời có hại cho da, và nó cũng liên quan đến lão hóa sớm và nếp nhăn, ngoài ung thư. Theo Daily Mail, ánh sáng tia cực tím có thể gây ra 80% các nếp nhăn, và có thể dẫn đến da bị chùng, giảm kết cấu da, và vàng da.
Tuy vậy, điều này không có nghĩa là tránh ánh sáng mặt trời, mà chỉ là hạn chế thời gian dưới ánh nắng mặt trời và cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong thời tiết lạnh hoặc nắng. Thói quen giới hạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.
Dưỡng ẩm ban ngày
Ngoài việc uống đủ nước, dưỡng ẩm da là một phần quan trọng của việc chăm sóc da vì nó ngăn cản làn da trở nên khô cứng và dễ bị nếp nhăn. Kem dưỡng ẩm giúp giữ nước, và cũng cung cấp nước cho các khoảng trống giữa các tế bào da, làm mịn da, theo How Stuff Works.

tin liên quan

5 loại thực phẩm giúp làn da đẹp, chống nếp nhăn

Da mặt sẽ biểu lộ những gì mà chúng ta nạp vào cơ thể. Nếu uống quá nhiều cà phê, rượu thì mụn sẽ nổi nhiều. Ngược lại, nếu biết ăn thực phẩm đúng cách, da sẽ sáng đẹp và trông trẻ trước tuổi.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.