3 cách tự nhiên giúp bạn vượt qua nỗi buồn

01/11/2016 14:14 GMT+7

Cuộc sống không thể tránh khỏi những nỗi buồn, vậy khi gặp buồn phiền chúng ta nên làm gì để đương đầu với nó? Dưới đây là 3 cách tự nhiên giúp bạn vượt qua nỗi buồn, theo Livestrong.

Đi bộ dưới ánh sáng mặt trời
Vì ánh sáng có tác động mạnh đến chức năng cơ thể một cách tối ưu nên cách tốt nhất để chống lại nỗi buồn là tiếp xúc ánh sáng mặt trời.
Theo tiến sĩ Kelly Rohan, giáo sư về khoa học tâm lý tại Đại học Vermont (Mỹ), một nghiên cứu vào những năm 80 cho thấy rằng nhận được ánh sáng và tập thể dục đều có tác dụng chống trầm cảm tốt, vì vậy đi bộ dưới ánh sáng mặt trời rất tốt cho tinh thần.

Tập thể dục
Tiến sĩ Greden nhấn mạnh tầm quan trọng của tập thể dục đối với những người đang buồn, đặc biệt là những người thiếu giấc ngủ ngon. Gắn bó với một lịch ngủ phù hợp cũng rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể và tâm trạng. Theo nghiên cứu của Trường Đại học Y học Thể thao (Mỹ), 150 phút tập thể dục mỗi tuần cải thiện 65% chất lượng giấc ngủ.

Làm sáng không gian
Mặc dù chưa được nghiên cứu chính thức nhưng thực tế cho thấy làm sáng không gian sinh sống có thể chống lại nỗi buồn.
Vậy làm sáng không gian thế nào? Đó là kéo màn để ánh sáng mặt trời vào nhà, làm sáng không gian làm việc với màu vàng vui vẻ, và trồng một số loại thảo mộc có thể phát triển tốt trong nhà (rau mùi tây, rau mùi hay húng tây).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.