3 cách tự nhiên chữa bệnh rối loạn lo âu

23/12/2016 08:34 GMT+7

Ba liệu pháp dưới đây được các chuyên gia sức khỏe khuyên áp dụng và rất hiệu quả trong điều trị căn bệnh rối loạn lo âu, theo Medical Daily.

Ăn thực phẩm lên men
Thực phẩm lên men có chứa probiotic - vi khuẩn tốt - có thể có lợi trong chống lo âu xã hội. Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Nghiên cứu tâm thần học cho thấy trong số các sinh viên có nồng độ cảm xúc rối loạn thần kinh cao, ăn thực phẩm lên men hơn, như sữa chua, dưa cải bắp, hoặc thậm chí sô cô la đen, có các triệu chứng ít lo âu hơn.
Lợi khuẩn được biết đến giúp giảm tình trạng viêm ruột, và vì lo lắng thường kèm theo các triệu chứng tiêu hóa, giảm viêm đường ruột giúp giảm bớt các triệu chứng.

tin liên quan

Chỉ đau lưng, đau bụng, khám ra… ung thư
Nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám ở vào độ tuổi thanh xuân, sức dài vai rộng, chỉ đau bụng, đau lưng nhưng cuối cùng phát hiện ra… ung thư.

Thêm kẽm vào món ăn
Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy có liên kết giữa kẽm và trầm cảm và mức độ lo lắng. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của kẽm đối với trẻ em ở Guatemala và sức khỏe tâm thần của chúng. Khi trẻ em có nồng độ kẽm cao hơn cho thấy mức độ thấp hơn của bệnh trầm cảm và lo âu. Các enzyme trong kẽm rất cần thiết cho sản xuất serotonin - hoóc môn hạnh phúc.
Tập aerobic
Tập aerobic thường xuyên có liên quan đến việc giảm nồng độ căng thẳng, nâng cao và ổn định tâm trạng, cải thiện giấc ngủ, và nâng cao lòng tự trọng. Một nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí PLoS ONE cho thấy tập thể dục và thư giãn các hoạt động như yoga, thực sự có thể thay đổi cách mọi người cảm nhận thế giới.

tin liên quan

Ca sinh 3 khỏe mạnh của bà mẹ 19 tuổi

Ngày 22.12, GS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, cho biết các y bác sĩ tại khoa Sản của bệnh viện này vừa mổ đẻ cho một ca sinh 3 và cả 3 cháu đều khỏe mạnh.

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.