10 dấu hiệu bạn uống không đủ nước

29/07/2016 08:56 GMT+7

Chúng ta mất nước trong các hoạt động hằng ngày, và điều này gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Tuy vậy, làm sao để nhận biết cơ thể không đủ nước?

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải tăng lượng nước uống mỗi ngày, theo naturalnews.
Da khô
Khoảng 65% cơ thể chúng ta là nước, do đó lượng nước của chúng ta ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan lớn nhất - da. Da khô khiến bạn khó đổ mồ hôi, trong khi đổ mồ hôi là một trong những cách để giải độc cho cơ thể. Vì vậy, hãy uống nhiều nước hơn để cải thiện sức khỏe làn da.
Mắt khô
Nghiên cứu cho thấy không uống đủ nước ảnh hưởng đến sức khoẻ của mắt. Mất nước thực sự có thể làm suy yếu đôi mắt nếu tình trạng không đủ nước xảy ra trong thời gian dài.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?
Miệng khô
Bạn có thể nhận thấy miệng khô khi tham gia các hoạt động thể chất, chẳng hạn như tập thể dục. Điều này xảy ra bởi vì bạn đang bị mất nước. Đừng uống soda hay đồ uống có đường khác nếu miệng khô, và chỉ nên uống nước.
Cảm thấy cơ thể luôn mệt mỏi
Trong khi mệt mỏi có thể do căng thẳng, lượng calo thấp, và sự mất cân bằng nội tiết tố, thì mất nước cũng là một yếu tố góp phần quan trọng. Thiếu nước trong máu dẫn đến nồng độ oxy trong cơ thể thấp. Và thiếu oxy là nguyên nhân gây yếu người và mệt mỏi.
Cơ bắp phục hồi chậm
Phục hồi nhanh cơ bắp cho phép tăng trưởng cơ bắp nhanh hơn. Mất nước có thể làm tăng đau nhức và viêm nhiễm. Vì vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện.
Luôn đói
Hầu hết mọi người nhầm lẫn giữa khát và đói. Và đây là một trong những lý do tại sao những người ăn kiêng ăn quá nhiều. Vì vậy, đừng cho rằng bạn phải ăn mỗi khi bạn cảm thấy đói. Khi có dấu hiệu đói, điều đầu tiên nên làm là uống một ly nước để tránh bị cơ thể “đánh lừa”.
Táo bón thường xuyên
Mất nước can thiệp vào quá trình tiêu hóa, do vậy dẫn đến táo bón.
Khát nước
Không có dấu hiệu rõ ràng nhất của tình trạng mất nước. Khát nước có nghĩa là bạn hơi mất nước. Vì vậy, không chờ đợi cho đến khi bạn khát nước mới uống mà nên uống vài ngụm sau mỗi vài giờ hoặc vài phút.
Không đi tiểu thường xuyên
Khi bạn không đi vào phòng tắm sau mỗi 3-4 giờ có nghĩa là bạn không uống đủ nước. Và nếu màu sắc của nước tiểu có màu vàng, có nghĩa là bạn đang bị mất nước. Nước tiểu nên có màu vàng nhạt và trong.
Lão hóa nhanh
Chúng ta nên uống nhiều nước hơn khi chúng ta già. Không uống đủ sẽ không chỉ làm cho bạn trông già mà còn làm suy yếu các cơ quan trong cơ thể. Nên mang theo một chai nước bên mình sẽ giúp tăng lượng nước uống của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.