Sư tử biển tấn công và ăn thịt cá mập

05/11/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Cá mập khét tiếng là kẻ săn mồi máu lạnh trên đại dương. Tuy nhiên, một nhiếp ảnh gia đã chụp được hình ảnh 5 con sư tử biển cùng tấn công và ăn thịt cá mập.

(TNO) Cá mập khét tiếng là kẻ săn mồi máu lạnh trên đại dương. Tuy nhiên, một nhiếp ảnh gia đã chụp được hình ảnh 5 con sư tử biển cùng tấn công và ăn thịt cá mập.

Khoảnh khắc sư tử biển tấn công cá mập ở ngoài khơi bang California, Mỹ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cảnh tượng thú vị này khiến nhiếp ảnh gia Slater Moore và những người đi trên thuyền không khỏi sửng sốt. Thiên nhiên thật kỳ thú khi có thể biến kẻ săn mồi thành con mồi, theo Daily Mail.
Ông Moore chụp được những hình ảnh này ngoài khơi bang California, Mỹ trong chuyến hành trình tìm cá voi xanh ở vịnh Newport.
Nhiếp ảnh gia còn sử dụng camera gắn vào máy bay không người lái rồi cho bay trên mặt biển để ghi lại những đoạn phim cận cảnh về vụ tấn công.
Cá mập bị tấn công được xác định là loài cá mập nhám đuôi dài với kích thước nhỏ. “Thật không thể tin được. Kẻ săn mồi lại trở thành con mồi. Mọi người trên thuyền đều bị sốc”, ông Moore nói với Huffington Post.
Trung tâm động vật biển có vú ở Mỹ miêu tả sư tử biển là loài săn mồi cơ hội. Nó có thể ăn mực, bạch tuộc, cá trích, cá thu và kể cả cá mập nhỏ.
Tuy nhiên, sư tử biển lại là con mồi của những động vật ăn thịt to lớn như cá voi sát thủ và cá mập trắng khổng lồ. Trong khi đó, loài cá mập nhám đuôi dài thường ăn cá thu, cá ngừ, các loài giáp xác và chim biển.
Những con sư tử biển hung dữ có thể tấn công cá mập nhỏ với chiều dài khoảng 1,5 m, Giám đốc Trung tâm thí nghiệm cá mập tại Đại học bang California ông Chris Lowe cho biết.
Cá mập nhám khi còn nhỏ thường là mục tiêu dễ dàng của sư tử biển. Chúng không được cá mập mẹ chăm sóc nên không biết cách lẩn tránh kẻ thù nguy hiểm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.