Sự trở lại của tóc mái

07/03/2013 03:10 GMT+7

Điều này đã tạo ra nguồn cảm hứng mới cho các nhà tạo mẫu tóc. Tuy nhiên, phái đẹp đôi lúc vẫn e ngại trước tóc mái bởi họ cho rằng tóc mái chỉ tạo được 1 kiểu.

Sau đây là một số minh chứng cho thấy sự đa dạng và công dụng của tóc mái. Hy vọng sau những ví dụ dưới đây, các bạn gái có thể tự tin hơn để thử thay đổi bản thân bằng tóc mái.

Mái dợn sóng

Dịp phù hợp: Buổi hẹn hò đầu tiên.

Cách tạo mẫu: Tóc uốn dợn sóng luôn mang đến một vẻ quyến rũ, gợi cảm nhất định. Nhưng nếu muốn làm nổi bật mình nhưng không quá lộ liễu, hãy thử uốn tóc mái. Bạn có thể tạo kiểu tóc này tại nhà bằng ống cuốn (hãy cuốn khi tóc còn ướt), sau đó khi tóc khô, sấy nhẹ tóc để tạo dợn sóng tự nhiên, dùng một ít sáp để giữ nếp.

 Sự trở lại của tóc mái
Ảnh: shutterstock

Mái thẳng

Dịp phù hợp: Đi chơi với hội bạn gái.

Cách tạo mẫu: Mái ngang và thẳng luôn tạo một vẻ hiện đại và năng động. Để tạo kiểu tóc này cũng rất dễ dàng, bạn có thể sử dụng máy kẹp tóc tại gia rất tiện dụng. Đừng để nhiệt độ quá nóng vì nó có thể làm cháy phần tóc mái rất mỏng của bạn. Dùng một lượng rất ít sáp để giữ nếp. Kèm theo kiểu tóc này, hãy thử đánh mắt khói hoặc dùng son môi màu đậm, điều này giúp bạn nổi bật và cá tính hơn nhiều.

Mái Pixie (Dành cho tóc tém)

Dịp phù hợp: Phỏng vấn xin việc.

Cách tạo mẫu: Tóc tém giúp bạn toát lên vẻ cá tính và kiên định, phần tóc mái lại tạo vẻ mềm mại, quyến rũ. Mái xéo thường được sử dụng cho kiểu tóc này. Thường thì bạn không phải tốn nhiều thời gian cho kiểu mái này vì nó đã được giữ nếp sẵn. Tuy nhiên, để tạo độ mềm mại, sử dụng một ít sáp mềm để giữ nếp, đồng thời dùng máy sấy (ở nấc nhỏ nhất) để tạo độ phồng cho mái.

Mái giữa

Dịp phù hợp: Hằng ngày.

Cách tạo mẫu: Đây là kiểu tóc mái đơn giản nhất và dễ chăm sóc nhất. Bạn có thể áp dụng kiểu này với mái bằng, mái dài hay mái xéo đều được. Điều quan trọng và cần làm là bạn phải gội đầu và giữ tóc thật sạch để tóc không bị bết lại. Chẻ ngôi giữa (5/5), dùng kẹp tóc không quá nóng để giữ nếp.

Lan Khanh

>> Tạo mẫu tóc được tham gia hội thi tay nghề quốc gia
>> Đi tìm người mẫu tóc trong ảnh
>> Xác định màu tóc và mắt từ ADN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.