Sư thầy mang nhiều bệnh nhưng vẫn dốc sức làm từ thiện

Gia Bách
Gia Bách
03/03/2018 08:34 GMT+7

Hơn 5 năm qua, dù mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng sư thầy Thích Nguyên Minh (47 tuổi, tu tại chùa Từ Quang, P.9, TP.Cà Mau, Cà Mau) vẫn tích cực vận động kinh phí, lương thực để duy trì hoạt động từ thiện.

Sư thầy Thích Nguyên Minh cho biết nhiều năm qua, ông bị suy thận và nhiều căn bệnh khác, sức khỏe ngày một suy kiệt, đi lại hết sức khó khăn. Tuy nhiên, vì mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh ngặt nghèo nên ông luôn cố gắng vượt qua bệnh tật, đứng ra vận động phật tử cùng các nhà hảo tâm đóng góp cho hoạt động của tổ từ thiện “Bát cơm nghĩa tình”.
Tổ từ thiện này được sáng lập cách đây 5 năm, luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý phật tử. Tổ kêu gọi tấm lòng tự nguyện của các nhà hảo tâm, ai có gì thì ủng hộ nấy như: gạo, đường, muối, bột ngọt, rau củ... chứ không nhất thiết phải là tiền mặt.
Theo sư thầy, để duy trì hoạt động từ thiện đều đặn, ông thường kêu gọi tiểu thương tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm ủng hộ, giúp đỡ. Sau đó, ông cùng các tăng ni, phật tử tự mua những thứ còn thiếu về chế biến, vào hộp cẩn thận trước khi cấp phát cho người nghèo. Riêng năm 2017, Tổ từ thiện “Bát cơm nghĩa tình” đã cấp phát gần 21.000 suất ăn chay và 675 phần quà gồm gạo, mì, đường, bột ngọt… cho người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 265 triệu đồng.
Định kỳ mỗi tháng 2 lần, vào ngày rằm và 30 âm lịch, các thành viên trong tổ từ thiện đến phát cơm chay và nước uống miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh nghèo ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Anh Nguyễn Hoàng Út, phật tử chùa Từ Quang, người gắn bó với tổ từ thiện 5 năm qua, cho biết: “Thời gian trước, khi sư thầy Minh còn khỏe thì hoạt động của tổ từ thiện rất mạnh. Gần đây, sức khỏe thầy không tốt nên nguồn vận động cũng thưa dần và thức ăn cấp phát cũng ít hơn. Dù bệnh tật nhưng sư thầy luôn cố gắng vận động, kêu gọi để duy trì hoạt động của tổ”.
Sư thầy Thích Nguyên Minh trăn trở: “Bệnh tình của tôi ngày một nghiêm trọng hơn, chẳng biết rồi đây có còn đủ sức để lèo lái hoạt động của “Bát cơm nghĩa tình” nữa hay không. Song, tôi sẽ cố gắng đến phút cuối cùng của cuộc đời để làm từ thiện. Hiện mỗi tuần tôi phải đều đặn 3 lần vào viện lọc thận để duy trì sự sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.