Sự thật vụ về Tết gốc chuối 'đội' nền mọc giữa phòng trọ gây sốt

28/02/2018 12:06 GMT+7

Mấy ngày qua, mạng xã hội tranh cãi vụ một phòng trọ nam sinh viên tại TP.Đà Nẵng mọc gốc chuối sau kỳ nghỉ tết.

Trưa 25.2 (mùng 10 tết), sau khi nam sinh viên Nguyễn Duy Khanh (20 tuổi, ngụ H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) đăng tấm hình các gốc chuối non đội gạch mọc lên giữa nền phòng trọ, lập tức tấm ảnh lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Nhiều trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử nhanh chóng đăng tải, chia sẻ, cây chuối giữa phòng được bàn tán nhiều nhất trong số những câu chuyện của sinh viên sau tết.

Gốc chuối cao rất nhanh, khoảng 60cm - Ảnh: Văn Tiến
Tổng cộng 10 gốc chuối đã mọc lên - Ảnh: Văn Tiến
Nhiều ý kiến bình luận rất vui nhộn, cho rằng chủ phòng trọ có lộc lá, chúc các bạn năm mới...không thi lại; ngoài ra cũng có ý trêu chọc các bạn sinh viên sẽ gặp toàn chuyện... củ chuối.

Bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến ngờ vực vì cho rằng cây chuối phá nền xi măng, phá thủng gạch men là vô lý.

Tối 27.2, phóng viên Thanh Niên đã đến thăm phòng hai sinh viên Nguyễn Duy Khanh (năm 2 ngành Công nghệ thông tin ĐH Đông Á Đà Nẵng) và Nguyễn Thanh Thái (19 tuổi, năm 1 ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng) thuê trọ ở K181 Cách Mạng Tháng 8, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

Lúc này, cả 2 vừa đi học về, lập tức khoe cây chuối vừa nảy thêm 1 gốc, đủ tổng cộng 10 gốc xanh mướt. Khanh kể, trưa mùng 10 tết (ngày 25.2), cả 2 từ quê ra Đà Nẵng, vừa bước vào phòng trọ thì hoảng hồn khi thấy viên gạch thứ 4 từ cửa phòng đi vào (giữa nhà vệ sinh và bếp) bị nứt toác, một khóm chuối 9 gốc phá gạch mọc lên được khoảng hơn 50cm.
Có thể thấy nền xi măng và hồ dầu dán gạch men khá mỏng - Ảnh: Văn Tiến
Có phải vì vậy mà chuối đội gạch men để trồi lên? - Ảnh: Văn Tiến
Trong khi Khanh vui vẻ lấy máy chụp hình thì Thái ngồi sững, không kịp bỏ khẩu trang, nhìn chằm chằm vào gốc chuối như không tin vào mắt mình.

Khanh kể, từ ngày 10 đến 12.2, Khanh thấy nền gạch men có dấu hiệu nứt, đội lên nhưng chỉ nghĩ con gì bên dưới bò, đào hang, các bạn khóa cửa phòng về quê ngày 27 tết (nhằm 12.2) và các bạn trở lại vào mùng 10 (25.2), tròn 2 tuần thì chứng kiến vụ việc.

Ban đầu lá chuối rất vàng, nhưng sau 2 ngày, đến nay lá xanh non, mọc thêm 1 gốc và cao rất nhanh, hiện chừng khoảng gần 60cm. Theo quan sát, dãy nhà trọ xây dạng cấp 4, tường gạch, mái lợp này có 3 phòng; phòng Khanh, Thái nằm ở giữa, rộng 15 mét vuông, hướng Tây Bắc.

Bên cạnh các gốc chuối đã mọc - Ảnh: Văn Tiến
Còn có 4 viên gạch khác cũng đã bị đội nền, nứt vỡ - Ảnh: Văn Tiến
Ngoài viên gạch bị các gốc chuối phá, cạnh đó còn có 4 viên khác cũng đã bị nứt, đội nền, có khả năng còn nhiều gốc chuối còn mọc lên.

Có thể thấy nền xi măng chỗ viên gạch nảy chuối khá mỏng, lớp hồ dầu dùng để dán gạch men cũng mỏng, đồng thời do đây là nhà cấp 4 nên hệ móng không cần kiên cố, đây có thể là nguyên nhân khiến chuối có thể phá nền.

Khanh phán đoán có thể trước khi làm phòng trọ, nơi đây chủ từng trồng chuối, khi dọn mặt bằng còn lại gốc nên mới có hiện tượng này.

Điều oái oăm là hiện cả Khanh và Thái rất lúng túng, các bạn không dám phá, nhổ gốc chuối, nhưng lo lắng chuối phát triển quá nhanh thì sinh hoạt bất tiện. Họ đành chờ khoảng đầu tháng, chủ trọ đến thu tiền sẽ nhờ xử lý.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.