Sự thật về clip 'người mẹ bỏ quên con trên ô tô giữa trời nắng nóng'

24/08/2021 16:16 GMT+7

Con trai ngồi trong xe ô tô bấm vào chốt khóa cửa, một phụ nữ ở Thái Nguyên phải nhờ người đập vỡ cửa kính xe nhưng lại bị dư luận chỉ trích dữ dội vì “ mẹ bỏ quên con trên ô tô giữa trời nắng nóng ”.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 24.8, ông Chu Tất Lợi, Chủ tịch UBND TT.Hùng Sơn (H.Đại Từ, Thái Nguyên), đã lên tiếng minh oan cho người phụ nữ trú tại TP.Thái Nguyên bị dư luận chỉ trích dữ dội vì “bỏ quên con trên xe ô tô giữa trời nắng nóng” trên các diễn đàn mạng xã hội trong những ngày vừa qua.
Trước đó, ngày 22.8, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh nhiều người dân phá cửa kính, giải cứu em bé bị mẹ bỏ quên dưới trời nắng nóng. Do lo sợ em bé sẽ bị chết ngạt, người dân phải đập cửa kính cứu em bé ra ngoài.
Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã có nhiều tài khoản bình luận bày tỏ sự bức xúc, chỉ trích người mẹ vô tâm vô ý, bỏ quên con trai một mình trên xe ô tô giữa thời tiết nắng nóng.
Ông Chu Tất Lợi cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 22.8, tại khu chợ TT.Hùng Sơn. Người phụ nữ này trú tại TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), đã lái xe đưa con về quê ngoại tại TT.Hùng Sơn để cúng rằm tháng 7.
Khi đến chợ TT.Hùng Sơn, chị này có đỗ xe ở gần cổng chợ và đi vào mua mấy gói gia vị rồi trở ra ngay sau khoảng vài phút. Nhưng khi trở lại xe, chị này không thể mở cửa được xe ô tô, do chìa khóa vẫn để bên trong xe, con trai nghịch vô tình bấm vào nút chốt toàn bộ cửa xe.
“Không hề có chuyện người phụ nữ này bỏ quên con trai trên xe và người dân phát hiện và đập cửa xe. Người phụ nữ này chỉ để quên chìa khóa trong xe, vì con còn nhỏ đang ở một mình trong xe nên đã chủ động nhờ người dân hỗ trợ đập vỡ kính để gạt chốt mở cửa”, ông Lợi nói.
Cũng theo ông Lợi, clip lan truyền trên mạng xã hội về một người phụ nữ bỏ quên con trên xe ô tô dưới trời nắng nóng là thông tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc đã khiến chị này bức xúc khi bị dư luận chỉ trích oan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.