Special Olympics: Cùng mẹ cho em cuộc đời mới

28/03/2013 06:00 GMT+7

Chính sự kiên trì và tận tụy của mẹ mỗi ngày đã trát thêm từng mảnh đá nhỏ để mở đường cho con - đứa trẻ gần như “không biết gì” - trở nên phi thường.

Có lẽ không ai có thể hiểu được những khó khăn vất vả của một người mẹ trong việc nuôi dạy con cái bằng những “người mẹ”. Và cũng sẽ không ai có thể mô tả chính xác nỗi đau mà mẹ phải chịu đựng khi đứa con yêu dấu của mình không may mắn bị thiểu năng trí tuệ. Mỗi ngày đối với mẹ và đứa bé ấy là những cuộc chiến để tìm lại niềm tin cho cuộc sống, trong một chút thương cảm và... “không gì cả” của mọi người xung quanh.

Những đứa trẻ “không biết gì”

Tội nghiệp, xa lánh, đôi khi là sợ tiếp xúc, đó là những cảm giác khi chúng ta vô tình gặp, nghe các chị phụ huynh bàn tán về một “bạn học đặc biệt” cùng lớp với con… Những phản ứng đó đến rất tự nhiên vì chúng ta chỉ muốn… bảo vệ con em mình mà thôi. Chính điều đó đã vô tình tạo nên bức tường ngăn cách giữa các em bị thiểu năng trí tuệ và cộng đồng xung quanh, biến các em thành những đứa trẻ “không biết gì”, và mẹ - người muốn bảo vệ các em khỏi bị đau vì bức tường đó - đã vô tình biến các em thành những đứa trẻ “không thể làm gì”. Dần dần, những hành động đó đã trở thành một quan niệm không mấy tích cực trong xã hội về trẻ thiểu năng trí tuệ.

 Special Olympics: Cùng mẹ cho em cuộc đời mới
Special Olympics đã mở ra cơ hội hòa nhập cho các em thiểu năng trí tuệ - Ảnh: Sao Hôm

Chiến thắng của mẹ

Cũng giống như những đứa trẻ bình thường khác, các em có cảm xúc, có ước mơ; tuy nhiên với các em, quá trình thực hiện sẽ khó khăn hơn, tốn thời gian hơn, nhưng một khi đã quyết tâm, thì đó luôn là thành quả của những nỗ lực phi thường. Những cái tên được vinh danh tại Giải thể thao người khuyết tật TP.HCM 2013 - Special Olympics - là những minh chứng sống động cho cố gắng đó: từ những đứa trẻ chậm nói, sợ tiếp xúc với thế giới bên ngoài, thể lực kém… các em đã trở thành những vận động viên, mang về cho gia đình và cho cả Việt Nam những tấm huy chương vinh dự.

Nuôi dưỡng và ươm mầm cho các vận động viên Special Olympics là một việc không hề đơn giản, và mẹ, bên cạnh vai trò là người luôn bên con, chăm sóc, động viên con mỗi ngày còn là một người bạn, một huấn luyện viên và một cổ động viên trung thành trên từng sân đấu. Vì thế với mỗi chiến thắng của các em, là cả một công trình của mẹ, và nó lớn hơn giá trị của những tấm huy chương mà các em mang về.

Đồng hành cùng Special Olympics trong chương trình Cảm ơn mẹ đã luôn bên con trong suốt hành trình, có thể nói P&G và Special Olympics đã có cùng một mục tiêu: giúp cải thiện cuộc sống cho mọi người, và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người thiểu năng trí tuệ thông qua sự thừa nhận, tôn trọng và hòa nhập cộng đồng bằng hoạt động thể thao. Hơn ai hết P&G hiểu và trân trọng sự nỗ lực mỗi ngày của mẹ, để giúp tạo ra điều kỳ diệu cho đứa con đặc biệt của mình từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt và đơn giản, như từng bữa ăn hằng ngày, từng tấm áo thơm tho... nhưng đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống. Đó cũng chính là lý do mà P&G đã đặt tâm huyết của doanh nghiệp vào từng sản phẩm, để giúp cho cuộc sống của mẹ đỡ vất vả, và để yêu thương con nhiều hơn. 

Với mong muốn kêu gọi ngày càng nhiều những người mẹ, gia đình trẻ thiểu năng và cộng đồng quan tâm hơn nữa đến thể thao Special Olympics, chương trình Cảm ơn mẹ đã luôn bên con trong suốt hành trình tổ chức hoạt động trực tuyến nâng cao nhận thức về Special Olympics trên trang Facebook “P&G Cám ơn mẹ” với thông điệp “Bạn like, P&G đóng góp”. Bên cạnh đó, P&G còn kết hợp cùng hệ thống phân phối METRO tiến hành chương trình “Bạn mua, P&G đóng góp” để đưa các vận động viên Special Olympics của Việt Nam tham gia thế vận hội Special Olympics châu Á. Từ ngày 14.3 - 26.3.2013, khi mua 100.000 VNĐ các sản phẩm của P&G tại hệ thống  METRO,  bạn đã dành tặng 100 VNĐ cho hoạt động của Special Olympics, góp phần đem lại tương lai tốt đẹp hơn cho các vận động viên thiểu năng. Chỉ với những hành động nhỏ của bạn mỗi ngày đã có thể giúp các em có thêm cơ hội chiến thắng bệnh tật và hơn hết là chiến thắng chính bản thân mình để làm nên niềm tự hào cho gia đình và đất nước.

Duy Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.