Những ưu điểm khi beauty salon mở spa

25/12/2019 19:42 GMT+7

Để thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận, nhiều chủ beauty salon đã mở dịch vụ spa vào sử dụng kết hợp. Đây được xem là mô hình kinh doanh mang tính đột phá lớn.

Một trong những nguyên nhân kinh doanh beauty salon thua lỗ là do người chủ không tìm ra được phong cách riêng. Việc các beauty salon thi nhau nở rộ sẽ dẫn tới kết quả dễ “hòa tan”. Hệ quả tất yếu là cơ sở nhỏ sẽ bị “đè bẹp” bởi cơ sở quy mô. Nhằm khắc phục khó khăn trên, một số chủ đầu tư đã sáng tạo bằng cách mở dịch vụ spa kết hợp. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng ngay từ bước đầu, mô hình “beauty salon mở spa thêm” này có những thuận lợi quan trọng.

 

Có sẵn một lượng lớn khách hàng

Các spa mới mở thường lo lắng tìm kiếm khách hàng. Ngược lại, ở beauty salon đã có sẵn một lượng khách thân thiết. Chính vì nhu cầu làm tóc, nail, make-up,... quá lớn mà nhiều người thường xuyên lui tới nơi đây. Có người tuần nào cũng đi beauty salon và trở thành thói quen. Đây chính là điểm thuận lợi để chủ cơ sở triển khai dịch vụ spa cùng lúc.

Lợi thế có sẵn khách hàng của beauty salon giúp mở dịch vụ spa thuận lợi.

Lợi thế có sẵn khách hàng của beauty salon giúp mở dịch vụ spa thuận lợi.

Nhờ ưu điểm này, chủ đầu tư beauty salon tiết kiệm được thời gian và tiền bạc quảng cáo. Bạn chỉ cần khảo sát ý kiến của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của họ, từ đó chọn những dịch vụ spa phù hợp. Ví dụ như, phái nữ thường xuyên trang điểm thì bổ sung trị liệu chăm sóc da.

Bên cạnh đấy, việc có sẵn khách hàng còn mang đến cho beauty salon một lợi ích khác. Đó là khi những người khách này hài lòng dịch vụ, chính họ sẽ “marketing giùm” bằng cách giới thiệu thêm bạn bè. Nhờ vậy, doanh thu lợi nhuận tăng mạnh, đồng thời cải thiện tình trạng ế ẩm.

 

Tận dụng những tiện ích hiện hữu của beauty salon khi mở dịch vụ spa

Các spa khác sẽ tốn chi phí không nhỏ để thuê mặt bằng, nhân viên, đào tạo nhân viên,... Tuy nhiên, với beauty salon, chủ đầu tư đã tiết kiệm khoản tiền đó nhờ những tiện ích hiện hữu.

Điều đầu tiên là bạn có sẵn mặt bằng. Từ sảnh chờ, quầy tiếp tân, lối đi, đến khu vực chăm sóc đều có thể dùng cho khách hàng hưởng thụ spa riêng hoặc muốn kết hợp cả hai dịch vụ. Ví dụ như, một số khách chỉ thích đến ngâm chân, massage, chăm sóc da,...; ngược lại, có khách thích vừa làm nail vừa đắp mặt nạ. 

Beauty salon tiết kiệm chi phí khi đã có sẵn nhân viên, mặt bằng,…

Beauty salon tiết kiệm chi phí khi đã có sẵn nhân viên, mặt bằng,…

Thứ hai, bạn hãy dùng chính nhân viên hiện tại để tiếp đón, phục vụ, thực hiện trị liệu spa cho khách hàng. Như vậy, bạn đã tiết kiệm chi phí thuê thêm nhân viên. Với bộ phận vệ sinh thì bất kỳ beauty salon nào cũng có và tiện lợi đưa vào sử dụng chung khi mở thêm dịch vụ spa. Ngoài ra, bạn đừng bỏ quên đội ngũ marketing. Họ sẽ giúp bạn vừa quảng cáo beauty salon, đồng thời giới thiệu luôn spa để mọi người biết tới.

 

Giảm kinh phí đầu tư thiết bị, nội thất

Ngay lúc bước vào lĩnh vực mở và kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe - làm đẹp, chủ spa phải chi trả mọi thứ. Ngược lại, khi là chủ beauty salon, bạn dễ dàng mở spa trên nền nội thất sẵn có với chi phí thấp hơn nhiều.

Bạn tiết kiệm khoản tiền đáng kể về đèn ánh sáng, rèm cửa, thảm, bàn ghế,... Trong beauty salon còn có nhiều gương treo tường. Vật dụng này sẽ làm không gian nội thất trở nên độc đáo. Bạn cũng có thể tái sử dụng khăn, áo choàng dùng trong trị liệu spa.

Giảm vốn đầu tư thiết bị, nội thất khi beauty salon kinh doanh spa kết hợp.

Giảm vốn đầu tư thiết bị, nội thất khi beauty salon kinh doanh spa kết hợp.

Hãy tận dụng chậu ngâm chân vừa làm nail vừa thư giãn bằng cách bổ sung muối khoáng, thảo dược. Hoặc những giường gội đầu có thể dùng chăm sóc da, như rửa mặt, massage - ấn huyệt,... Chính nhờ giảm kinh phí đầu tư nội thất và trang thiết bị mà bạn mau hoàn vốn, ổn định doanh thu và tăng lợi nhuận. 

 

Liên hệ Viên Mỹ để tư vấn cách mở spa tốt nhất

Mặc dù beauty salon có những ưu điểm khi mở dịch vụ spa nhưng các khó khăn, bất lợi cũng không hề ít. Khác với spa chuyên nghiệp, beauty salon mở spa chỉ dừng lại ở việc làm cách nào chọn lựa dịch vụ trị liệu phù hợp và lợi nhuận nhanh.

Viên Mỹ cung cấp nhiều giải pháp kinh doanh spa thành công.

Viên Mỹ cung cấp nhiều giải pháp kinh doanh spa thành công.

Với kinh nghiệm hoạt động trong ngành spa từ năm 2006, Viên Mỹ sẽ giúp chủ beauty salon định hướng, khai thác đúng mức lĩnh vực này. Nhằm hạn chế các rủi ro, sai lầm, bạn hãy gọi đến Viên Mỹ để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hệ thống phân phối VIÊN MỸ

Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện

308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166

38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144

Hotline: 0934130099

(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)

Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.