Những điều cần biết để thiết kế spa trị liệu kinh doanh thành công

28/08/2019 12:53 GMT+7

Cần phải nắm vững những nguyên tắc sau đây để thiết kế spa trị liệu phát triển theo hướng tích cực. Đó cũng là điều kiện giúp hoạt động kinh doanh spa thành công, thu lợi nhuận cao.

Trước lợi nhuận hấp dẫn từ mô hình spa trị liệu, các chủ đầu tư đã không ngần ngại bỏ tiền khai thác thực hiện. Tuy nhiên, đi kèm với thành công là hàng ngàn rủi ro tiềm ẩn. Để hạn chế sai lầm, và triển khai thiết kế spa trị liệu hiệu quả, chủ đầu tư cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng do Viên Mỹ chia sẻ dưới đây.

Máy thẩm mỹ công nghệ cao có tính chất quyết định trong spa trị liệu

Không ít chủ spa vì lợi nhuận trước mắt mà lựa chọn những dòng thiết bị trị liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chất lượng thiết bị kém sẽ gây nhiều sự cố trong quá trình vận hành. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả dịch vụ, gây mất lòng tin của khách hàng, giảm sút doanh thu mà còn hạ uy tín cơ sở spa.
Máy thẩm mỹ công nghệ cao có tính chất quyết định trong dịch vụ spa trị liệu

Máy thẩm mỹ công nghệ cao có tính chất quyết định trong dịch vụ spa trị liệu

Khi tiến hành thiết kế spa trị liệu, chủ đầu tư nên mạnh dạn lựa chọn máy thẩm mỹ công nghệ cao. Đây chính là yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ kinh doanh spa, cũng như lượng khách hàng đến sử dụng.

Mỗi nhóm dịch vụ spa trị liệu có quy trình vận hành khác nhau

Trong spa trị liệu sẽ có rất nhiều dịch vụ. Mỗi dịch vụ như vậy sẽ mang một quy trình vận hành và trang thiết bị hỗ trợ khác nhau. Ví dụ, ở quy trình trị mụn, chủ đầu tư sẽ trang bị cần xông hơi, máy ánh sáng sinh học trị liệu da, đèn soi da, mặt nạ CO2, serum - tế bào gốc, kim lăn... Do đó, chủ đầu tư nên tìm hiểu, xem xét kỹ.
Sự chuẩn bị và quy trình mỗi dịch vụ spa trị liệu đều khác nhau

Sự chuẩn bị và quy trình mỗi dịch vụ spa trị liệu đều khác nhau

Chính vì mỗi nhóm dịch vụ có quy trình vận hành khác nhau nên không gian nội thất spa trị liệu cũng phải khác. Dựa trên dịch vụ spa sẽ áp dụng, chủ đầu tư nên thiết kế, sắp xếp không gian nội thất sao cho tương xứng. Thiết kế cơ sở hạ tầng hợp lý sẽ giúp khu vực bố trí đặt thiết bị trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hơn.

Một số dịch vụ spa có thể tận dụng cơ sở hạ tầng lẫn nhau và một số khác thì không

Dựa trên thiết kế cơ sở hạ tầng, chủ đầu tư thực hiện một số dịch vụ spa trong cùng khu vực trị liệu. Ví dụ: dịch vụ chăm sóc da mặt và giảm cân có thể tận dụng cơ sở hạ tầng lẫn nhau (giường nằm, đèn chiếu sáng, ổ cắm điện...). Sự tận dụng này sẽ giúp tiết kiệm không gian, vốn đầu tư.
Nội thất của một số dịch vụ spa trị liệu có thể tận dụng để tiết kiệm

Nội thất của một số dịch vụ spa trị liệu có thể tận dụng để tiết kiệm

Tuy nhiên, cũng có một số dịch vụ spa đòi hỏi phải có khu vực riêng thì mới thực hiện được. Ví dụ: tắm trắng, làm ốm chuyên sâu,... Nếu đặt các dịch vụ này cạnh nhau, sử dụng chung cơ sở hạ tầng thì sẽ gây ảnh hưởng xấu: tiếng ồn làm khách hàng khó chịu, dây cắm lộn xộn, khiến kỹ thuật viên gặp khó khăn trong thực hiện thao tác.

Tỷ trọng khách hàng bình quân của từng nhóm dịch vụ spa

Để thiết kế spa trị liệu kinh doanh thành công, chủ đầu tư phải đặc biệt quan tâm lượng khách hàng đến hưởng thụ dịch vụ. Có những dịch vụ spa hấp dẫn nhiều người sử dụng, nhưng cũng có dịch vụ chỉ được một nhóm nhỏ đối tượng lựa chọn.
Khai thác những dịch vụ spa trị liệu phù hợp nhu cầu để thu hút khách hàng

Khai thác những dịch vụ spa trị liệu phù hợp nhu cầu để thu hút khách hàng

Hệ quả của nhóm dịch vụ spa ít người sử dụng là lãng phí (không dùng hết các tiện ích trang thiết bị), chậm hoàn vốn, tạo sự hoài nghi cho khách hàng. Ngược lại, khó khăn của nhóm dịch vụ spa thu hút nhiều khách hàng là có thể không phục vụ đầy đủ, thiếu thiết bị, thiếu nhân viên,...
Ngay khi nhận thấy sự mất cân đối tỷ trọng khách hàng bình quân của từng nhóm dịch vụ, chủ đầu tư nên có hướng khắc phục kịp thời. Đối với những dịch vụ spa trị liệu ít đối tượng hưởng thụ thì nên thu hẹp cơ sở hạ tầng. Còn những dịch vụ hút khách thì cần mở rộng quy mô không gian, đầu tư thiết bị và nâng cao năng lực nhân viên.
Để thiết kế spa trị liệu kinh doanh thành công, hãy đến Viên Mỹ! Hoạt động từ năm 2006, Viên Mỹ đã trở thành địa điểm “chọn mặt gửi vàng” của rất nhiều chủ spa. Là đơn vị cung cấp giải pháp trọn bộ hàng đầu tại Việt Nam, Viên Mỹ sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình thực hiện mở - kinh doanh spa.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối VIÊN MỸ
Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144
Hotline: 0934130099
(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.