Kinh doanh spa uy tín nhờ từ chối phục vụ khách hàng không phù hợp

11/07/2019 15:14 GMT+7

“Khách hàng là thượng đế” là phương châm chưa hề sai trong kinh doanh spa. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng đúng. Hãy mạnh dạn từ chối phục vụ những đối tượng khách hàng không phù hợp với dịch vụ.

Nếu như châu Âu, khách hàng được gọi là “Vua”, ở Trung Quốc khách hàng được gọi là “Thần tài”, thì tại Nhật Bản và nhiều nước châu Á, khách hàng được gọi là “Thượng đế”. Điều này cho thấy, dù ở đâu, khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của kinh doanh spa.
Để thu hút và giữ chân khách hàng, các spa không ngần ngại tung ra hàng loạt ưu đãi/khuyến mãi, chương trình quảng cáo hấp dẫn để chào mời. Tuy nhiên, trong hoạt động kinh doanh spa, đây chưa phải là yếu tố quyết định để níu chân khách hàng lâu dài. Hiệu quả dịch vụ mới chính là nền tảng xây dựng nên lượng khách hàng trung thành. Dịch vụ chất lượng luôn tạo ấn tượng đặc biệt cho khách hàng trong lần đầu tiên và ghé đến những lần tiếp theo.
Xuất phát từ nhu cầu khách hàng để chọn dịch vụ điều trị phù hợp

Xuất phát từ nhu cầu khách hàng để chọn dịch vụ điều trị phù hợp

Đồng thời, hiệu quả dịch vụ spa, thẩm mỹ có được là sự phối hợp nhịp nhàng giữa khách hàng và đơn vị. Vì thế, xuất phát từ nhu cầu của khách hàng mà spa - thẩm mỹ viện lựa chọn các dịch vụ chăm sóc, điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất; cũng như tư vấn lựa chọn sản phẩm phải phù hợp với tình trạng da và túi tiền của khách hàng.
Bên cạnh đó, có một điều mà bạn cần chú ý: không phải khách hàng nào bạn cũng điều trị, tình trạng da nào bạn cũng nhận. Spa - thẩm mỹ viện cần cân nhắc từ chối phục vụ đối tượng không hợp lý hoặc không phù hợp thực hiện dịch vụ.
Tư vấn chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho khách hàng

Tư vấn chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho khách hàng

Chẳng hạn như, những khách hàng vừa lăn kim xong không nên bắn laser; khách hàng có da tổn thương thì nhất định không điều trị ngay mà cần tiến hành phục hồi trước,... Nguyên tắc này không chỉ giúp spa - thẩm mỹ viện giữ vững chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lượng khách hàng trung thành, gia tăng nguồn thu bền vững.
Hiện nay, có rất nhiều spa - thẩm mỹ viện vì lợi nhuận mà bất chấp điều trị cho khách hàng. Thế nên, mới có chuyện nhiều chị em sau khi ra khỏi cánh cửa spa là phải "thẳng tiến" tới bệnh viện. Do đó, việc từ chối khách hàng không phù hợp còn giúp cơ sở của bạn tránh những khiếu nại phát sinh ngoài ý muốn nếu điều trị không hiệu quả, có tác dụng phụ,...
Cân nhắc từ chối những đối tượng không phù hợp

Cân nhắc từ chối những đối tượng không phù hợp

Chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện: Trong một bài báo có tên “Tiệm Nail Việt (tại California) từ chối làm móng cho khách bị ban đỏ gây tranh cãi”, bài báo đã nhận được hàng trăm lời bình luận bênh có, phản đối có. Trong khi một số người lên chấm 1 sao và để lại những lời nhận xét chê bai, bài trừ nặng nề thì nhiều người, chủ yếu là những người trong nghề đã lên tiếng bênh vực. Họ nêu rằng tiệm đã tuân thủ theo quy định và đảm bảo an toàn khách hàng. Điều này cho thấy, nếu bạn không chắc về tình trạng, sức khỏe của khách hàng, cảm thấy không an toàn thì nên từ chối ngay.
Tuy nhiên, cần khéo léo trong việc từ chối khách hàng, bởi có thể khiến họ khó chịu, quay lưng với spa - thẩm mỹ viện của bạn. Hãy tư vấn một cách cụ thể, chi tiết tình trạng da của khách, giải thích vì sao không nên làm dịch vụ và hậu quả như thế nào,... Bằng việc đứng trên lập trường của khách hàng, suy nghĩ cho khách hàng, chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tin cậy, yêu mến. Đây chính là cách tuyệt vời để bạn xây dựng lượng khách hàng trung thành, tạo doanh thu ổn định và phát triển spa bền vững.
Từ những chia sẻ trên đây, nếu bạn vẫn gặp lúng túng và vướng mắc, hãy đến ngay Viên Mỹ - doanh nghiệp hàng đầu cung cấp trọn bộ giải pháp spa, thẩm mỹ từ năm 2006 - tư vấn và hỗ trợ.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối Viên Mỹ
Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144
Hotline: 0934130099
(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.