Giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ cho người sứt môi hở hàm ếch tuổi trưởng thành

02/08/2019 15:47 GMT+7

Phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình Mũi - Môi cho người sứt môi hở hàm ếch (SMHHE) ở tuổi trưởng thành là gì? Chuyên đề “Now - Đẹp ngay hôm nay” sẽ giải đáp những thắc mắc về vấn đề này được gửi đến từ bạn đọc.

Các câu hỏi gửi về Viên Mỹ sẽ do bác sĩ Lê Viết Trí (Viện trưởng Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn) đại diện trả lời.
Hỏi: “Em bị SMHHE bẩm sinh. Lúc 6 tháng tuổi, em được phẫu thuật vá dị tật bởi một tổ chức từ thiện tại quê nhà. Tuy nhiên, khuôn mặt em vẫn không bình thường như các bạn khác: Mũi bị lệch, môi hếch lên trên. Bây giờ nếu can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ SMHHE, khuôn mặt em có thể cải thiện được không? Hơn 20 năm qua, em luôn sống trong sự mặc cảm, tự ti. Em không muốn tương lai lại tiếp tục sống như vậy”.
Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Viết Trí: Chào bạn, sứt môi hở hàm ếch là một dạng dị tật bẩm sinh. Tình trạng này xảy ra trong thời kỳ phát triển thai nhi. Khi trẻ sinh ra, phần môi sẽ bị hở thay vì khép kín với nhau như những trường hợp khác. Lúc này, bác sĩ sẽ can thiệp phẫu thuật chỉnh hình dị tật để cho trẻ có thể sinh hoạt ăn, uống bình thường. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không giúp các em có diện mạo như những trẻ khác.

Diện mạo Thu Hà hoàn chỉnh 90% sau phẫu thuật thẩm mỹ Mũi - Môi SMHHE.

Khuôn mặt của người bị SMHHE đa phần không hoàn thiện dù đã phẫu thuật chỉnh hình trước đó. Dị tật SMHHE thường kéo theo những biểu hiện kém thẩm mỹ, như: Vẹo vách ngăn, lệch trụ mũi, dị dạng cánh mũi và nền mũi; môi không cân xứng, khuyết, lệch,... Chính điều này khiến các bạn mang trong mình sự mặc cảm, ngại giao tiếp, thậm chí trở thành chủ đề bàn tán, trêu chọc của người khác.
Phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình Mũi - Môi do SMHHE nếu làm đúng phương pháp, kỹ thuật, bác sĩ đủ chuyên môn thì có thể cải thiện 80 đến 90% diện mạo. Sau phẫu thuật, em sẽ có được ngoại hình mới, tự tin giao tiếp, có cuộc sống tốt hơn.
Hỏi: “Em năm nay 16 tuổi, bị dị tật SMHHE bẩm sinh. Mũi em bị sụp một bên. Bình thường, việc thở của em khá khó khăn. Gia đình đưa đi khám. Bác sĩ bảo em bị vẹo vách ngăn mũi. Giờ phẫu thuật thẩm mỹ sửa mũi, khả năng thở của em có cải thiện không?”.

Thu Thảo sau phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa Mũi - Môi do SMHHE.

Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Viết Trí: Cảm ơn em đã gửi thắc mắc về cho chuyên đề tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ “Now – Đẹp ngay hôm nay” do Viên Mỹ và Viện JK Nhật Hàn phối hợp thực hiện.
Đa phần các bạn dị tật SMHHE đều bị vẹo vách ngăn mũi. Theo mô tả, tình trạng vách ngăn mũi của em khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng thở. Qua đây, cũng chia sẻ với em và các bạn rằng phẫu thuật thẩm mỹ sửa mũi cho người dị tật SMHHE ngoài tạo hình mũi cân đối, bác sĩ sẽ dựng lại trụ mũi và chỉnh vách ngăn mũi. Vì vậy, sau phẫu thuật, khả năng thở của em sẽ được cải thiện nhé.
Tuy nhiên, em phải đến gặp trực tiếp bác sĩ để kiểm tra, xác định tình trạng mũi hiện tại. Bác sĩ sẽ cho em biết khả năng cải thiện của mình chính xác bao nhiêu phần trăm.

Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Viết Trí - Viện trưởng Viện JK Nhật Hàn.

Hiện nay, Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn đang hỗ trợ 50% chi phí cho toàn bộ các ca phẫu thuật SMHHE tùy từng hoàn cảnh. Nếu bạn bị SMHHE, hãy đến Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn để được tư vấn chi tiết và chữa trị, từ đó có cuộc sống tốt hơn.
Mọi thắc mắc về các vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ vui lòng gửi về chuyên đề tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ “Now – Đẹp ngay hôm nay”. Viên Mỹ cùng bác sĩ Lê Viết Trí (Đại diện Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn) sẽ giải đáp cụ thể.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối VIÊN MỸ
Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144
Hotline: 0934130099
(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.