Giải pháp khắc phục mũi lộ sóng

05/09/2019 14:59 GMT+7

Chuyên đề “Now - Đẹp ngay hôm nay” kỳ này của Viên Mỹ sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề mũi lộ sóng sau phẫu thuật nâng mũi và giải pháp khắc phục cho bạn đọc được rõ hơn.

Bác sĩ Lê Viết Trí (Viện trưởng Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn) đại diện trả lời các câu hỏi liên quan đến mũi lộ sóng sau phẫu thuật thẩm mỹ.
- Hỏi: “Thưa bác sĩ, một năm trước em có đi nâng mũi. Giờ mũi em bị lộ sóng. Xin bác sĩ tư vấn giúp mũi bị lộ sóng phải làm sao?” (camlinh07**@gmail.com).
Thạc sĩ - bác sĩ Lê Viết Trí: Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về chuyên đề “Now - Đẹp ngay hôm nay”. Với câu hỏi bị lộ sóng sau nâng mũi phải làm sao, tôi xin được giải đáp như sau:
Trước tiên, cần phải kiểm tra lộ sóng mũi hay lộ đầu mũi, xác định nguyên nhân, từ đó mới đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.
Lộ sóng mũi thường do các nguyên nhân: Thanh độn mũi quá cao hoặc quá to, thanh độn gọt không đủ độ sắc sảo, bóc tách khoang đặt sóng không đúng lớp.
Lộ sóng đầu mũi nguyên nhân chủ yếu: Đầu mũi thấp nhưng dựng thanh độn chống đầu mũi lên quá cao, da đầu mũi quá mỏng.
Tái phẫu thuật là biện pháp cần thiết để cải thiện dáng mũi khi đã có biến chứng xảy ra. Để xử lý mũi lộ sóng tốt nhất, bác sĩ sẽ rút sụn mũi cũ. Sau một thời gian, mũi ổn định sẽ sửa lại. Khi tái phẫu thuật mũi lộ sóng, phải làm lại mũi cấu trúc sử dụng sụn tự thân (sụn vách ngăn, sụn sườn hoặc sụn tai) mới đạt hiệu quả, không xảy ra biến chứng lộ sóng về sau.
Mũi lộ sóng trước và sau khi tái phẫu thuật

Mũi lộ sóng trước và sau khi tái phẫu thuật

- Hỏi: “Bác sĩ ơi, em nâng mũi bằng sụn nhân tạo cách đây 3 năm. Bây giờ em bị mỏng da đầu mũi, thấy lộ rõ phần sụn nhân tạo ở đầu mũi. Em lo lắng quá. Em không biết làm sao. Bác sĩ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn!” (Thu Minh - Đồng Tháp).
Thạc sĩ - bác sĩ Lê Viết Trí: Cảm ơn em đã quan tâm và gửi câu hỏi về hộp thư tư vấn của chuyên đề. Với trường hợp của em, theo như mô tả, có thể hiểu nguyên nhân lộ sóng đầu mũi là do mũi chịu sức căng quá lớn từ thanh sụn nhân tạo gây ra trong thời gian dài.
Em cần thăm khám, thực hiện phẫu thuật rút thanh độn sớm. Nếu để lâu, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nguy cơ thủng da đầu mũi rất cao. Tái phẫu thuật nâng mũi, phần đầu mũi sẽ được thay thế bằng sụn tự thân hoặc kết hợp bọc megaderm để làm dày thêm. Điều này tránh lặp lại tình trạng cũ, đồng thời, đem lại một chiếc mũi đẹp ổn định lâu dài.
Lộ sóng đầu mũi trước và sau tái phẫu thuật

Lộ sóng đầu mũi trước và sau tái phẫu thuật

- Hỏi: “Chào bác sĩ, em muốn đi nâng mũi lâu rồi, nhưng vì em có đứa bạn làm chung công ty đã nâng mũi. Sau một thời gian, em thấy mũi bạn em bị lộ sóng, nên em cũng hơi lo. Bác sĩ cho em hỏi, có giải pháp nào để không bị lộ sóng sau nâng mũi?” (thuytrang**@gmail.com).
Thạc sĩ - bác sĩ Lê Viết Trí: Cảm ơn em đã quan tâm và gửi câu hỏi về hộp thư tư vấn của chuyên đề. Với thắc mắc của em, tôi xin giải đáp như sau:
Lộ sóng sau phẫu thuật nâng mũi thường do các nguyên nhân: Bác sĩ phẫu thuật thiếu kinh nghiệm, lựa chọn phương pháp nâng mũi không phù hợp, chất liệu độn sử dụng trong nâng mũi không đảm bảo. Nếu bạn nâng mũi đảm bảo được các yếu tố này, vấn đề lộ sóng sau phẫu thuật xác suất cực thấp.
Hiện nay, phương pháp nâng mũi cấu trúc sử dụng sụn tự thân có thể nói là giải pháp tối ưu nhất cho một chiếc mũi đẹp lâu dài, đồng thời không gây lộ sóng mũi hay những biến chứng xấu về sau. Nên em có thể yên tâm thực hiện mà không cần phải lo lắng gì cả.
Mũi cấu trúc sụn tự thân không chỉ đem lại dáng mũi đẹp, còn đảm bảo an toàn

Mũi cấu trúc sụn tự thân không chỉ đem lại dáng mũi đẹp, còn đảm bảo an toàn

Mọi thắc mắc về các vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ vui lòng gửi đến chuyên đề tư vấn “Now - Đẹp ngay hôm nay”. Viên Mỹ cùng bác sĩ Lê Viết Trí (Đại diện Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn) sẽ giải đáp cụ thể.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối Viên Mỹ
Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144
Hotline: 0934130099
(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.