Giải đáp tình trạng bị bóng đỏ sau phẫu thuật nâng mũi

22/08/2019 15:57 GMT+7

Nâng mũi là một trong những phương pháp thẩm mỹ được lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bên cạnh những ca thẩm mỹ thành công, không ít trường hợp mũi hỏng, biến chứng khó kiểm soát sau một thời gian phẫu thuật.

Chuyên đề “Now - Đẹp ngay hôm nay” sẽ giải đáp thắc mắc vấn đề mũi bóng đỏ sau nâng - từ chính những độc giả rơi vào tình trạng này - đã gửi đến hộp thư Viên Mỹ. Các câu hỏi sẽ do bác sĩ Lê Viết Trí (Viện trưởng Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn) đại diện trả lời.
- Hỏi: “Chào bác sĩ! Vào năm 2011, tôi có đi nâng mũi bọc sụn để cải thiện chiếc mũi thấp tẹt của mình. Đến năm 2016, mũi có hiện tượng lộ sóng, cuối năm tôi đã đi tháo sụn. Năm 2018, tôi nâng lại mũi, nhưng giờ sóng mũi bị bóng đỏ kèm theo đau nhức khó chịu. Giờ tôi phải làm thế nào đây, thưa bác sĩ?” (Chị Kim Phượng - TP.HCM).
Thạc sĩ - bác sĩ Lê Viết Trí: Chào chị Phượng, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về chuyên đề tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ. Tình trạng mũi bóng đỏ kèm đau nhức sóng mũi sau nâng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân thường gặp: Chất liệu độn không tương thích với cơ thể; nhiễm trùng; nâng mũi quá cao nhưng phần da mũi lại mỏng.
Sóng mũi bóng đỏ trước và sau khi tái phẫu thuật

Sóng mũi bóng đỏ trước và sau khi tái phẫu thuật

Sóng mũi bóng đỏ do nhiễm trùng cần phải điều trị bằng kháng sinh, đồng thời phẫu thuật tháo thanh độn ra khỏi mũi sớm. Sau một thời gian mũi ổn định, có thể tái phẫu thuật nâng mũi lại.
Sóng mũi bóng đỏ do dị ứng với vật liệu nâng: phải phẫu thuật loại bỏ sóng mũi cũ. Đặt lại sóng mũi mới, sụn tự thân tương thích hoàn toàn với cơ thể, giải quyết nhược điểm của mũi cũ.
Bóng đỏ sóng mũi do nâng mũi quá cao, da mũi mỏng: cần phẫu thuật điều chỉnh độ cao, kết hợp bọc màng sinh học Megaderm hoặc trung bì để bao bọc, bảo vệ toàn bộ mũi.
Chị cần phải thăm khám trực tiếp, xác định đúng nguyên nhân, từ đó có phương án điều trị thích hợp nhất.
- Hỏi: “Chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi, đã đi nâng mũi một lần. Sau nâng mũi, đầu mũi em bị bóng đỏ trông rất kỳ. Điều này khiến em rất ngại khi tiếp xúc với mọi người. Bác sĩ cho em hỏi mũi bị vậy do đâu và giờ phải làm thế nào ạ?” (Kim Thoa - Cần Thơ).
Thạc sĩ - bác sĩ Lê Viết Trí: Chào Thoa, rất vui vì em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên đề. Rất tiếc em đã không nói rõ nâng mũi bằng kỹ thuật gì và sau bao lâu thì bị bóng đỏ. Đầu mũi bóng đỏ sau nâng mũi thường do nhiều nguyên nhân.
- Bóng đỏ ngay sau khi làm: Có thể do nhiễm trùng, dị ứng vật liệu. Trường hợp này cần phải can thiệp tháo vật liệu nâng ra khỏi mũi, kết hợp điều trị kháng sinh.
- Bóng đỏ sau nâng mũi bọc sụn: Có thể do miếng sụn bị chèn ép giữa thanh độn và da, thiếu máu nuôi gây hoại tử miếng sụn. Cần bác sĩ có chuyên môn cao theo dõi, có thể một thời gian sau sẽ tự khỏi khi sụn hoại tử hết.
- Bóng đỏ từ từ do thanh độn chống da đầu mũi lên quá cao làm căng da và từ từ gây bóng đỏ. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Lúc này phải tiến hành tháo thanh độn mũi cũ và để đảm bảo an toàn phải sử dụng kỹ thuật cao hơn, cấu trúc lại mũi với sụn tự thân ở đầu mũi.
Đầu mũi bóng đỏ trước và sau tái phẫu thuật sửa lại

Đầu mũi bóng đỏ trước và sau tái phẫu thuật sửa lại

Tái phẫu thuật mũi hỏng, trong đó có những chiếc mũi bóng đỏ đòi hỏi bác sĩ phải đạt chuyên môn cao, xác định đúng nguyên nhân gây bóng đỏ và giải quyết tận gốc vấn đề. Thoa hãy đến trực tiếp Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn để tôi thăm khám, kiểm tra tình trạng mũi của em và tư vấn chi tiết hơn.
Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn là nơi “giải cứu” những ca mũi khó đến cực khó, chẳng hạn như những trường hợp mũi biến dạng, lệch, vẹo do dị tật sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh; biến dạng do phẫu thuật chỉnh sửa mũi nhiều lần.
Phương Thảo xinh đẹp, rạng rỡ sau nâng mũi tại JK Nhật Hàn

Phương Thảo xinh đẹp, rạng rỡ sau nâng mũi tại JK Nhật Hàn

Hy vọng những chia sẻ ngày hôm nay có thể giúp ích cho các bạn. Mọi thắc mắc về các vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ vui lòng gửi đến chuyên đề tư vấn “Now - Đẹp ngay hôm nay”. Viên Mỹ cùng bác sĩ Lê Viết Trí (Đại diện Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn) sẽ giải đáp cụ thể.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối Viên Mỹ
Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144
Hotline: 0934130099
(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.