Để thiết kế hotel spa kinh doanh thành công

21/08/2019 17:45 GMT+7

Hotel spa đang là một trong những mô hình kinh doanh được các chủ đầu tư tích cực khai thác. Mô hình này giúp tăng lượng khách hàng, tăng doanh thu và tận dụng tối đa các tiện ích trong khách sạn.

Thiết kế spa trong hotel đã và đang phát triển ở những năm gần đây. Người ta nhận ra nhu cầu hưởng thụ dịch vụ spa của khách hàng hotel ngày càng tăng, chứ không còn là nghỉ ngơi như lúc trước. Người ta cũng nhìn thấy tiềm năng lợi nhuận từ sự kết hợp mảng kinh doanh hotel và kinh doanh spa. Tuy nhiên, thiết kế hotel spa sẽ có nhiều khác biệt so với những cơ sở/trung tâm chuyên spa. Do vậy, để thành công, chủ đầu tư nên nắm những nguyên tắc cơ bản sau.

Cần phải bắt đầu từ dịch vụ spa sẽ cung cấp

Khi tiến hành thiết kế hotel spa, nhiều chủ đầu tư đã vội vã mua sản phẩm, trang thiết bị, sửa chữa lại không gian, nội thất,... Điều này vô hình chung gây lãng phí, tổn thất lớn. Thiết kế spa chỉ là một mảng kinh doanh tăng thêm nguồn thu trong hoạt động hotel. Bạn phải bắt đầu từ dịch vụ spa sẽ cung cấp rồi mới tiến đến những bước phát triển khác. Mua sắm trang thiết bị spa thiếu kiểm soát dễ dẫn tới tình trạng thừa. Thay đổi không gian, nội thất trước khi xây dựng bảng dịch vụ spa thì chưa chắc đã phù hợp.
Xác định dịch vụ spa để trang bị sản phẩm phù hợp

Xác định dịch vụ spa để trang bị sản phẩm phù hợp

Ngay từ đầu, bạn phải xác định dịch vụ spa sẽ cung cấp là gì? Nếu thiết kế hotel spa thư giãn, bạn chỉ cần thêm giường - ghế massage, tinh dầu, lắp đặt phòng xông hơi,... Nếu lựa chọn spa trị liệu, bạn nên cải tạo 1 - 2 phòng (tùy thuộc vào số lượng dịch vụ trị liệu nhiều hay ít) để đặt các máy móc phù hợp.
Trên thực tế, khách sạn vốn dĩ đã có sẵn những tiện ích: giường, khăn, màn, ghế nằm, không gian nội thất,… Từ những dịch vụ spa đề ra trước đấy mà có thể tận dụng khai thác (giúp tiết kiệm một khoản đầu tư lớn).

Nắm rõ yếu tố kỹ thuật của từng công nghệ spa được áp dụng

Bạn nghĩ rằng chỉ cần bỏ tiền ra mua công nghệ spa - đem về - giao cho nhân viên kỹ thuật áp dụng - thế là xong. Suy nghĩ này chỉ khiến nguồn vốn của bạn thêm thâm hụt. Bởi việc không hiểu yếu tố kỹ thuật của từng công nghệ spa áp dụng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng: thứ nhất, bạn không nắm được quy trình trị liệu. Thứ hai, bạn không khai thác triệt để các tính năng của thiết bị. Tiếp nữa, không hiểu kỹ thuật sẽ xảy ra tình trạng thao tác thực hiện sai, lẫn lộn, làm cho máy mau hư, giảm tuổi thọ.
Nắm bắt công nghệ để ứng dụng hiệu quả vào kinh doanh hotel spa

Nắm bắt công nghệ để ứng dụng hiệu quả vào kinh doanh hotel spa

Cho nên, khi mua công nghệ spa, bạn cần yêu cầu nhân viên bán hàng hướng dẫn chi tiết sử dụng. Một khi nắm vững yếu tố kỹ thuật, bạn sẽ xác định được công nghệ phù hợp cho dịch vụ. Hơn nữa, bạn còn có thể biết cách kết hợp các trang thiết bị lại với nhau để đẩy mạnh hiệu quả dịch vụ.

Quy trình những hoạt động trong spa cần được xem xét kỹ

Tuy chỉ là một mảng trong kinh doanh hotel, nhưng không vì thế mà bạn thiếu quan tâm hay khoán hết công việc spa cho bộ phận quản lý.
Xem xét kỹ quy trình những hoạt động trong spa sẽ giúp bạn tạo sự ổn định, đồng bộ, tránh xáo trộn, thất thoát. Đặc biệt, qua đó, bạn còn kịp thời sửa chữa, cải thiện những hạn chế, sai lầm xảy ra.
Theo dõi sát sao các hoạt động spa để tránh sai sót

Theo dõi sát sao các hoạt động spa để tránh sai sót

Đồng thời, khi hiểu quy trình những hoạt động trong spa, bạn xác định được hoạt động nào phù hợp với hotel, hoạt động nào phục vụ lợi ích tối đa, đem lại sự hài lòng tuyệt vời cho khách hàng,...

Giá dịch vụ và kinh phí đầu tư phải được tính đến

Phải đảm bảo rằng vốn thiết kế spa ít gây tác động đến hoạt động chung của hotel. Thêm nữa, vốn bỏ ra phải được đầu tư đúng mức, hợp lý, tránh lãng phí, thất thoát.
Vốn đầu tư kinh doanh hotel spa cần tính toán hợp lý

Vốn đầu tư kinh doanh hotel spa cần tính toán hợp lý

Khi quyết định thiết kế hotel spa, bạn sẽ phải đối mặt mức độ cạnh tranh gay gắt. Bạn cần tính toán, đưa ra mức giá dịch vụ phù hợp với khách hàng, và kể cả khách hàng địa phương. Giữa hàng trăm hotel spa, khách hàng chỉ lựa chọn những dịch vụ spa chất lượng và có mức giá hợp với túi tiền của họ.
Để thiết kế hotel spa kinh doanh thành công, hãy đến Viên Mỹ. Đồng hành cùng sự thành công của nhiều chủ spa từ năm 2006, Viên Mỹ là đơn vị cung cấp trọn bộ giải pháp uy tín hàng đầu hiện nay.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hệ thống phân phối VIÊN MỸ
Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện
308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166
38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144
Hotline: 0934130099
(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)
Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.