Sốt ảnh chung cư rợp Quốc kỳ do người nước ngoài chụp: Cảm ơn người chống dịch Covid-19

24/04/2020 10:42 GMT+7

Mới đây, trên trang Hanoi Massive Community, một người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã đăng tải bức ảnh một tòa chung cư rợp quốc kỳ Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Bức ảnh bỗng dưng gây 'sốt'

Bức ảnh về tòa chung cư rợp màu quốc kỳ Việt Nam được đăng tải trên nhóm cộng đồng người nước ngoài đang sống tại Hà Nội với dòng chia sẻ: “Một trong những cách để thể hiện sự ủng hộ của bạn trong những lúc khó khăn”. 
Bức ảnh được anh Prabu Mohan (quốc tịch Ấn Độ) chụp tại một tòa chung cư trên đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhận được nhiều phản hồi tích cực của các thành viên là người nước ngoài và người Việt Nam.
Anh Prabu Mohan hiện đang là giảng viên dạy môn Toán tại một trường Đại học ở Hà Nội. Được biết, anh thường chụp các bức ảnh về thiên nhiên, con người Việt Nam khi có thời gian rảnh. Bức ảnh về tòa chung cư rợp màu quốc kỳ Việt Nam được anh chụp ngẫu nhiên khi đang ra ngoài mua thực phẩm.
Người nước ngoài chụp chung cư rợp quốc kì Việt Nam chia sẻ với nhiều người giữa dịch Covid-191

Anh Mohan đã sống và làm việc tại Việt Nam hơn 9 năm

ẢNH: NVCC

“Tôi ra ngoài mua thực phẩm và nhận ra tòa nhà đó có rất nhiều lá cờ và tôi muốn chụp lại nó. Không ngờ, rất nhiều người yêu thích bức ảnh này”, anh Mohan nói.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Mohan cho biết lúc đầu anh không hiểu ý nghĩa của hành động treo quốc kỳ ở ban công nhưng sau đó, một người bạn người Việt Nam đã nói cho anh biết điều này.
“Một người bạn đã nói cho tôi biết họ đang làm điều này để ủng hộ những người đang chiến đấu chống lại dịch Covid-19”, anh Mohan kể.
Sau khi thực hiện bức ảnh, anh muốn chia sẻ đến nhiều người để lan tỏa những điều tích cực đến với họ. “Đây là bức ảnh mang ý nghĩa tích cực có thể chia sẻ đến mọi người. Nhiều người trong chúng ta có những lo lắng về nhiều vấn đề khác nhau, vì vậy chia sẻ bất cứ điều gì tốt và tích cực sẽ giúp đỡ cộng đồng tốt hơn”, anh Mohan kể.
“Khi dịch Covid-19 xảy ra, cách ly và ở nhà là việc làm tốt nhất để giải quyết và hỗ trợ đội ngũ chống dịch. Với việc đặt quốc kỳ trên ban công là một cách để nói rằng tất cả chúng ta đang cùng nhau chiến đấu chống lại dịch Covid19”, anh Mohan nói thêm về ý nghĩa bức ảnh.
Ngay dưới bài đăng, cộng đồng mạng cũng bày tỏ cảm xúc về bức ảnh mà anh Mohan chia sẻ. Người dùng Facebook có tên Đào Bé bình luận: “Hy vọng mọi thứ tốt đẹp hơn”. Tài khoản người nước ngoài có tên Carrie Appleton Chiles viết: “Bức ảnh của bạn về Hà Nội thực sự tuyệt vời. Bạn chụp được tính cách và văn hóa của thành phố hấp dẫn này. Cảm ơn bạn đã chia sẻ tất cả những điều đó”. 

Anh Prabu Mohan chia sẻ rất thích chụp ảnh cảnh vật và con người Việt Nam. Đây là một trong số những bức ảnh đó

Ảnh: Prabu Mohan

Hoa tam giác mạch qua ống kính của Prabu Mohan

Ảnh: Prabu Mohan

Nhà thờ Lớn Hà Nội qua góc nhìn của anh Prabu Mohan

Ảnh: Prabu Mohan

'Treo cờ để ủng hộ đội ngũ chống dịch Covid-19'

Được biết, bức ảnh được anh Prabu Mohan chụp ở chung cư Helios Tower (số 75 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai). Anh Hoàng Minh Dương (Nguyên Trưởng ban Quản trị tòa nhà, một trong những người kêu gọi cư dân treo cờ ủng hộ chống dịch Covid-19) cho biết, từ các năm trước, dân chung cư treo cờ chào mừng ngày thống nhất đất nước. Tuy nhiên, năm nay, để ủng hộ tinh thần chống dịch Covid-19, anh cùng các thành viên trong Ban Quản trị kêu gọi mọi người treo cờ sớm hơn.
Kinh phí thực hiện phong trào được trích từ quỹ của cư dân. Anh Dương cùng nhiều thành viên khác đứng ra mua cờ và phát cho từng hộ. Thời gian treo cờ được các cư dân thực hiện từ cuối tháng 3.2020.

Toà chung cư rợp cờ đỏ sao vàng để ủng hộ tinh thần chống dịch Covid-19

Ảnh: Dương Lan

“Phong trào ủng hộ tinh thần đến đội ngũ chống dịch Covid-19 và mọi người trong khu chung cư. Việc hô hào mọi người hưởng ứng phong trào treo cờ trước ban công diễn ra rất thuận lợi, các cư dân đều nhiệt tình. Ngoài ra, tại cầu thang, chúng tôi cũng treo băng rôn, dán bảng khuyến cáo về y tế và các cá nhân cũng ủng hộ nước rửa tay để cùng chống dịch Covid-19. Hy vọng đến ngày 30.4 sẽ hết dịch”, anh Dương nói.
Chị Dương Thu Thủy (cư dân) cho biết: “Gia đình tôi treo cờ từ những ngày đầu ban quản trị kêu gọi. Năm nào nhà tôi cũng nhiệt tình ủng hộ, nhưng năm nay treo sớm hơn để ủng hộ tinh thần và cảm ơn đội ngũ và người dân chống dịch Covid-19. Khi thấy tòa nhà mình sống rợp lá quốc kỳ tôi rất vui và tự hào”.

Băng rôn tuyên truyền chống dịch Covid-19 được treo trước lối ra vào của chung cư

Ảnh: Dương Lan

“Mỗi thời yêu nước một kiểu. Khi chung cư kêu gọi treo cờ, gia đình tôi rất ủng hộ. Khi thấy tòa nhà mình sống nổi bật giữa phố với cờ đỏ sao vàng tôi rất tự hào. Mình không đóng góp được nhiều vật chất nhưng rất sẵn lòng để ủng hộ tinh thần, cùng mọi người đẩy lùi dịch Covid-19 để cuộc sống trở lại bình thường”, chị Đàm Nụ (cư dân) chia sẻ.
Ngoài việc hưởng ứng treo cờ ủng hộ tinh thần, các cư dân sống tại tòa nhà này cũng quyên góp vật chất vào quỹ chống dịch Covid-19 của chung cư.
Chị Võ Thị Kim Dung (cư dân) cho hay: “Tôi thấy rất phấn khởi và sẵn sàng treo cờ trước ban công để cùng mọi người ủng hộ tinh thần chống dịch Covid-19. Các cư dân sống tại đây cũng đóng góp ít nhất 50.000 đồng để ủng hộ quỹ chống dịch Covid-19 mà mọi người kêu gọi, dù không nhiều nhưng cũng đóng góp chút ít để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.