Mì ăn liền chay - Xu hướng mới của sống ‘xanh’

26/08/2019 08:30 GMT+7

Xu hướng ăn chay đã trở thành nét ẩm thực thời thượng ở các nước phát triển, đặc biệt là những người yêu thích lối sống xanh, sống khỏe.

Ẩm thực cho thân tâm an lành

Những nghiên cứu tiêu dùng gần đây cho thấy, ngày càng nhiều người trên thế giới chuyển hướng từ tư duy tiêu thụ sang lối sống tối giản, thân thiện môi trường. Bên cạnh trang trí nhà cửa, thời trang, làm đẹp… thì ẩm thực chay cũng là một phần của phong cách sống này. Được chế biến từ những nguyên liệu có nguồn gốc thực vật với hương vị nhẹ nhàng, thanh tao, ẩm thực chay không chỉ giúp mang lại sức khỏe mà còn đánh thức những an yên trong tâm hồn. Những người ăn chay cũng ngày càng có xu hướng trẻ hóa và yêu thích tự nấu những món ăn chay cho mỗi bữa ăn hằng ngày của mình. Ẩm thực chay vì thế mà cũng có thêm những biến tấu hiện đại, mới mẻ, đa dạng và phong phú hơn.
Bắt nhịp nhu cầu, nhiều doanh nghiệp trong ngành sản xuất thực phẩm đã bổ sung danh sách sản phẩm của mình, mang thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Hãy cùng chuyên mục “Sống Xanh” kỳ này tìm hiểu một số thực phẩm chay ăn liền đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Mì không chiên SAMƯRAI hương vị nấm

Mì không chiên SAMƯRAI là sản phẩm mới được Công ty Acecook Việt Nam giới thiệu trong thời gian gần đây.
Điểm đặc trưng của sản phẩm này là gói gia vị giải cảm được phối trộn từ 7 loại thảo dược do bác sĩ Lương Lễ Hoàng nghiên cứu công thức từ những nguyên liệu tự nhiên được biết đến là các loại “gia vị nên thuốc” như tía tô, hoắc hương, trần bì, cam thảo, quế, đại hồi, gừng. “Việc “tích hợp” các loại dược liệu vào một món ăn hiện đại, tiện dụng như mì ăn liền, quả là độc đáo, vô cùng hấp dẫn, vô cùng bất ngờ. Ăn mà như thanh lọc cơ thể, hay thiệt”, cô nhân văn phòng Ngọc Diễm (Q.3, TP.HCM) ngẫu hứng nhận xét.
Mì không chiên SAMƯRAI hiện có hai hương vị, trong đó hương vị nấm được nhà sản xuất nghiên cứu và phát triển để ăn chay hay ăn mặn đều dùng được.

Mì ăn liền Hảo Hảo chay hương vị rau nấm

Đây là sản phẩm quen thuộc từ rất lâu với nhiều “tín đồ” ăn chay. Hương vị thuần chay của Mì ăn liền Hảo Hảo chay hương vị nấm đến từ nguyên liệu cà rốt sấy, chiết xuất nấm đông cô, cần tàu sấy. Với sợi mì dai hòa quyện cùng nước súp rau nấm ngọt thanh, thêm một chút rau xanh, đậu hũ là có ngay một món ăn nhẹ nhàng, nhanh chóng ngay tại nhà cho những người bận rộn trong những ngày ăn chay.
“Tháng bảy Vu lan, mưa ngâu rả rích, đổi khẩu vị thèm món chay, một tô mì Hảo Hảo chay hương vị rau nấm thơm nức mũi vào chiều muộn thì còn gì ngon bằng”, Thảo Lê - một cô gái trẻ hiện đại đang làm việc cho một tập đoàn nước ngoài có văn phòng tại TP.HCM cho hay.

Mì ly Handy Hảo Hảo hương vị lẩu nấm thập cẩm

Là phiên bản “xách tay” của mì Hảo Hảo dạng gói, mì ly Handy Hảo Hảo hương vị lẩu nấm thập cẩm sẽ thích hợp cho bạn trong những chuyến du lịch, công tác hay sử dụng tiện lợi ngay tại văn phòng. Ngoài sợi mì dai, ngon, nước súp ngọt dịu, thanh nhẹ, sản phẩm còn được nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều loại nguyên liệu chay sấy khô như cà rốt, cải xanh, nấm, đậu hũ... để giúp cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng. “Em ăn chay trường, công việc của em lúc nào cũng ngập mặt, nay có thêm mì ly chay, nhiều rau xanh và ngon, ăn không lo thiếu dinh dưỡng”, Thanh Duy - nhân viên chăm sóc khách hàng của một công ty dịch vụ tại Q.1, TP.HCM nói về việc ăn uống của mình.
Theo Công ty Acecook Việt Nam, trước khi sản xuất các sản phẩm mì chay, dây chuyền và trang thiết bị đều được vệ sinh sạch sẽ để không làm lẫn nguyên liệu của các sản phẩm khác vào sản phẩm chay. Là một doanh nghiệp Nhật Bản, công ty luôn chú trọng mang lại sự an toàn, an tâm cho người dùng thông qua việc đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu và kiểm soát quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn, một trong số đó là việc sử dụng dầu chiên có nguồn gốc thực vật với công nghệ chiên hiện đại, chất lượng dầu luôn tươi mới.
Như một “điểm lặng” giữa dòng chảy hối hả của thế giới hiện đại, ăn chay đã không còn là một trào lưu mới mà thật sự trở thành niềm yêu thích và là một phần cuộc sống đối với nhiều người trẻ. Hy vọng những thông tin trên sẽ góp phần khơi gợi cảm hứng cho bạn vào bếp để chế biến ngay những món ăn chay ngon lành, dinh dưỡng và cùng thưởng thức ấm áp, bình yên bên gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.