Sống ở Singapore, Hồng Kông người dân chi tiền đắt đỏ nhất thế giới

21/03/2017 20:52 GMT+7

Châu Á có đến 5 trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, theo khảo sát mới nhất của Economist Intelligence Unit (EIU).

Theo khảo sát Worldwide Cost of Living 2017 (tạm dịch: Chi phí sống trên thế giới 2017) đưa ra ngày 21.3, Singapore và Hồng Kông tiếp tục giữ 2 vị trí đầu bảng trong danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

tin liên quan

Nơi đắt đỏ nhất thế giới
Không nghi ngờ gì nữa, đó chính là Tokyo (Nhật), nơi người ta có thể phải móc ra 80 USD (gần 1.300.000 đồng) chỉ để mua một... quả dưa hấu.
Theo trang Numbeo thì chi phí sống ở Singapore cao hơn Việt Nam 113%. Giá thuê nhà ở đây cũng cao hơn ở Việt Nam gấp 374%. Giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở khu trung tâm Singapore trung bình khoảng 2.867 đô la Singapore (46,7 triệu đồng) mỗi tháng. Giá thuê căn hộ tương ứng ở Hồng Kông là 17.113 đô la Hồng Kông (50,2 triệu đồng).
Khảo sát của EIU so sánh giá cả 160 hàng hóa và dịch vụ như thức ăn, nước uống, trang phục, đồ dùng gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân,… Năm nay, hai thành phố của Nhật là Tokyo và Osaka vào lại nhóm 10 thành phố dẫn đầu và lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5, sau thành phố Zurich của Thụy Sỹ.
Các thành phố còn lại trong nhóm dẫn đầu gồm Seoul (Hàn Quốc), Geneva (Thụy Sỹ), Paris (Pháp), New York (Mỹ) và Copenhagen (Đan Mạch).
Trong khi đó, nhiều thành phố khác ở châu Á cũng được xếp vào danh sách những thành phố có chi phí sống rẻ nhất, dù những nơi này phải đối mặt với nhiều thách thức về kinh tế, chính trị, an ninh và hạ tầng.
Đứng đầu danh sách các thành phố có chi phí sống rẻ nhất là Almaty (Kazakhstan), Lagos (Nigeria), Bangalore (Ấn Độ), Karachi (Pakistan) và Algiers (Algeria). Các thành phố khác của Ấn Độ là Chennai, Mumbai và New Delhi cũng nằm trong top 10.
Giám đốc vùng châu Á của EIU Simon Baptist phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí sống gồm tỉ giá tiền tệ, chính sách của nhà nước và giá tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.